(มีคลิป) ศูนย์ grab เชียงใหม่ ออกชี้แจงโตข่าว กรณี สสจ.เชียงใหม่ ดำเนินการคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยง หรือกลุ่มอาชีพเสี่ยง แต่ระบุทางศูนย์ไม่ให้ความร่วมมือ ยัน!!! ไม่เป็นความจริง

วันที่ 12 พ.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ทาง สสจ.เชียงใหม่ ได้มีการแถลงข่าว การดำเนินการคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยงหรือกลุ่มอาชีพเสี่ยง ได้มีการตรวจพนักงานขับรถส่งอาหาร หรือ Rider Line Man จำนวน 80 คน ผลเป็นลบทั้งหมด โดยสรุปคือ กลุ่มพนักงานขับรถมอเตอร์ไซด์ส่งอาหาร หรือ Rider มีการตรวจไปแล้ว 2 บริษัท คือ Food panda และ Line man ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดจากการสุ่มตรวจแต่อย่างใด

และขณะเดียวกันในการแถลงข่าว ทางด้าน ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สสจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ในส่วนของบริษัท Grab food ซึ่งตามกำหนดจะต้องเข้ารับการตรวจเจ้าหน้าที่ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากทางบริษัทไม่ให้ความร่วมมือเรื่องการจัดพนักงาน เข้ารับการตรวจและไม่ให้ความร่วมมือเรื่องสถานที่ในการตรวจคัดกรอง ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มีหนังสือสั่งการให้ผู้จัดการบริษัท Grab food นำพนักงานทุกคนมาตรวจ ณ โรงพยาบาลสนามศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ ให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดภายในจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่ใช้บริการ ตามที่นำเสนอข้อมูลไปนั้น

ทั้งนี้ในเวลาต่อมา ทางด้าน นายไกรสิทธิ์ สิงห์ยะบุศย์ พร้อมด้วย น.ส.ญาณิศา ศรีศิลปนันฑ์ ผู้บริหาร ศูนย์ แกร็บ เชียงใหม่ (Grab Mini-GC)
บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำการอัดคลิปวิดีโอ เพื่อทำการชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าวว่า ตามที่ได้มีการปรากฎข่าวเมื่อวันที่ 11 พ.ค.64 ที่ทางเจ้าหน้าที่ สสจ.ได้เข้ามาดำเนินการขอใช้สถานที่ในการตรวจเชื้อโควิด-19 ที่ศูนย์ grab เชียงใหม่ และได้บอกว่าทางศูนย์ grab เชียงใหม่ ไม่ให้ความร่วมมือ ซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้นไม่ใช่ความจริง

โดยเรื่องที่เกิดขึ้น ทาง สสจ.ได้โทรประสานติดต่อมาด้วยวาจาจะขอใช้สถานที่ในการตรวจโควิดและขอให้ศูนย์เตรียมคนขับ grab เข้ามาตรวจด้วย ซึ่งทางศูนย์ได้ปฏิบัติตามที่สสจแจ้งโดยให้ partners สแกนคิวอาร์โค้ดตามที่ สสจ. จัดเตรียมให้ เพื่อลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค.64 ที่ผ่านมาแล้ว ส่วนในเรื่องการขอใช้สถานที่ ทางศูนย์ได้สอบถามกับทาง สสจ. ว่าศูนย์ ต้องจัดเตรียมสถานที่อย่างไร ทาง สสจ. ถามแค่ว่ามีโต๊ะกับเก้าอี้ไหม ซึ่งทางศูนย์ก็ตอบว่ามีโต๊ะกับเก้าอี้ แล้วทางศูนย์ก็ได้ชวนทาง สสจ.ให้เข้ามาดูพื้นที่ก่อนจะมีการตรวจจริง แต่ทาง สสจ. ไม่เข้ามาดูสถานที่

เมื่อถึงวันที่ 11 พ.ค.64 ทาง สสจ. ได้เข้ามาใช้สถานที่ ทางศูนย์จึงได้สอบถามว่าต้องการโต๊ะกับเก้าอี้เท่าไหร่ ทาง สสจ.บอกว่าพื้นที่บริเวณตรงนี้ไม่ต้องการใช้โต๊ะ แต่จะขอใช้โต๊ะกับเก้าอี้ที่บริเวณโรงจอดรถ ซึ่งเป็นพื้นที่เก็บของด้วย โดยทางศูนย์ได้สอบถามกระบวนการการตรวจด้วย เพื่อจะประเมินสถานที่ใหม่ให้ทาง สสจ.จะใช้พื้นที่ทำงานของศูนย์ ศูนย์จึงแจ้งบอกว่าพื้นที่ในส่วนตรงนี้ เป็นที่ทำงานของ grab ไม่สามารถให้ทาง สสจ.ใช้เป็นจุดรับสมัครในการตรวจได้ จึงได้บอกทาง สสจ.ว่าจะดูพื้นที่ที่มีความเหมาะสมให้ แต่ทาง สสจ. กลับบอกว่าถ้าไม่พร้อมก็ไม่เป็นไร ไม่ตรวจก็ได้ แล้วทาง สสจ.ก็เดินทางกลับไป หลังจากนั้นมี partner เข้ามาเพื่อตรวจ ศูนย์จึงได้แจ้งว่าทาง สสจ.ขอเลื่อนการตรวจไปก่อน และจะแจ้งผ่านออนไลน์ทุกช่องทางด้วย

อย่างไรก็ตาม ศูนย์ grab เชียงใหม่ ขอแจ้งกับทุกท่าน ว่าทางเราจะให้การสนับสนุนตามประกาศและพร้อมที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของทางจังหวัดอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ ทางศูนย์ได้เน้นย้ำเรื่องการป้องกัน covid อย่างจริงจังตามมาตรการของจังหวัดรวมทั้ง application grab food driver ทุกคนจะต้องทำแบบทดสอบ covid และถ่ายรูปหน้าตรงสวมแมสทุกครั้ง ก่อนปฏิบัติงานในทุกๆ วัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น