กกท. สั่งยกเลิกการแข่งกีฬา เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 หวั่นโควิด -19 ที่กำลังระบาด

ตามที่จังหวัดตราด’ เสนอขอ กกท. พิจารณาระงับ การจัดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ‘ช้างขาวเกมส์’ หวั่นโควิด -19 จากการที่การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” ที่ จังหวัดตราด เป็นเจ้าภาพ ได้มีการประกาศเลื่อนการแข่งขันจากวันที่ 18-28 เมษายน 2564 เป็นรอบที่ 2 มาเป็น 23 พฤษภาคม 2564 ล่าสุด นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดเผยว่า ทำหนังสือถึง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พิจารณาระงับการแข่งขัน ออกไปก่อน ทาง กกท. ก็อาจจะพิจารณายกเลิกการจัดการแข่งขัน ซึ่งจริงๆ ได้มีการเลื่อนการแข่งขันมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ช่วง 11-21 ตุลาคม 2563 มาจนถึงปัจจุบัน เลื่อนมาแล้วถึง 2 ครั้ง

ทางด้าน บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า จากการเฝ้าติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในระลอก 3 ที่มีผู้ติดเชื้อทั่วประเทศ จำนวนเพิ่มขึ้น เป็นหลักพันคน กกท. ได้หารือกับจังหวัดตราด เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” ระหว่างวันที่ 23 พฤษภาคม-5 มิถุนายน และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 3 “ตราดเกมส์” ระหว่างวันที่ 8 -14 มิถุนายน อย่างถี่ถ้วนแล้ว ได้มีคำสั่ง ระงับการแข่งขันรายการดังกล่าวไปเรียบร้อย เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ จากทั่วประเทศ ซึ่งหลังจากนี้จะต้องมาคุยกันอีกครั้ง ว่าจะให้สิทธิ์ จังหวัดตราด อย่างไร จะให้ไปเป็นเจ้าภาพในครั้งไหนแทน เรื่องนี้ต้องมีการพูดคุยกันในรายละเอียดอีกรอบ

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พิจารณาแล้ว โดยคำนึงถึงความปลอดภัย ของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในการเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ช้างขาวเกมส์ รวมทั้งการปฏิบัติ ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อลดอัตราความเสี่ยงในการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุม การแพร่ระบาดโรคติดต่ออันตรายร้ายแรง เนื่องจากในปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อ โควิด -19 เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากทุกวัน ทาง กกท. จึงขอยกเลิกการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ช้างขาวเกมส์ และการแข่งขัน กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 3 ตราดเกมส์

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น