ผู้เฒ่าจ้างขับรถไถรับจ้าง พลิกคว่ำดับคาที่

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 เวลา ประมาณ 16.40 น. ร.ต.อ.พนัส  ต่อตัน พงส.สภ.นาน้อย จ.น่าน รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จ.น่าน ว่ามีเหตุรถไถพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิต ที่บริเวณไร่ห้วยจำเหล็ก ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมนายแพทย์เวร รพ.นาน้อย กู้ชีพกู้ภัย อปท.ในพื่นที่นาน้อย ภายในไร่ข้าวโพดในหุบเขา ซึ่งเป็นทางขึ้นเขาลาดชันจึงเดินเท้าเข้าไปในที่เกิดเหตุพบรถไถฟาร์มสภาพเก่าไม่ทราบยี่ห้อ รุ่น รถชี้ฟ้าอยู่ในร่องห้วยห่างจากรถประมาณ 5 เมตร พบศพของนายพายัพ กองพรม อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136 ม. 10 ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย จ.น่าน สวมเสื้อลายพรางทหารแขนยาว กางเกงยีนส์ขายาว โดยมีผ้าขาวม้าสีแดง คาดศีรษะ เสียชีวิตอยู่ในร่องน้ำ จนท.จึงได้ถ่ายรูปและทำแผนที่ไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า นายพายัพ ผู้ตาย ได้นำรถไถมารับจ้างเจ้าของพื้นที่ที่เกิดเหตุ เพื่อเตรียมพร้อมปลูกข้าวโพด ในช่วงฤดูฝนที่จะถึงนี้ในขณะที่ก่อนเกิดเหตุนายพายัพ ได้ขับรถไถดินช่วงขาลงเขา ซึ่งลาดชันไปนั้น รถไถได้เสียจังหวะตกหลุมบริเวณที่กำลังไถอยู่ ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบทับร่างของนายพายัพ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุดังกล่าว
จากตรวจชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นแล้ว ทางญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตแด่แต่อย่างใด จึงได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น