33 ล้านคน เตรียมรับ 2,000บาท “เราชนะ”รอบใหม่ 20 พ.ค.นี้

ประชาชนสามารถใช้จ่าย 2,000 บาท ในโครงการเราชนะรอบใหม่ได้ จนถึงสิ้น มิ.ย. เงินจะเข้าระบบอัตโนมัติสัปดาห์ละ 1,000 บาท เริ่ม 20 พ.ค. นี้

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผอ.สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ครม.อนุมัติมาตรการช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ระลอกใหม่ เพื่อดูแลประชาชนกว่า 33 ล้านคน รับสิทธิภายใต้โครงการเราชนะ คนละ 2,000 บาท แบ่งจ่ายสัปดาห์ละ 1,000 บาท เป็นเวลา 2 สัปดาห์ รวมเป็น 2,000 บาท เม็ดเงินจะถึงมือประชาชนในเดือนนี้ (พ.ค.) และสามารถใช้จ่ายได้ถึง 30 มิ.ย. 2564 นี้


สำหรับผู้ที่ได้สิทธิเราชนะที่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือใช้จ่ายผ่านบัตรประจำตัวประชาชน เงินจะเข้าทุกวันศุกร์ ครั้งแรกคือ วันที่ 21 พ.ค. และครั้งที่ 2 คือ วันที่ 28 พ.ค.

ส่วนผู้ที่ได้สิทธิเราชนะที่ใช้จ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” จะได้รับเงินทุกวันพฤหัสบดี โดยครั้งแรก วันที่ 20 พ.ค. ครั้งที่ 2 วันที่ 27 พ.ค. ทั้งนี้ ผู้ที่จะได้สิทธิเราชนะรอบนี้ คือกลุ่มผู้ที่เคยได้รับสิทธิเราชนะกลุ่มเดิม เงินจะเข้าอัตโนมัติตามวันที่กำหนด ไม่ต้องลงทะเบียนซ้ำอีก และไม่มีการเปิดให้สมัครใหม่

โดยประชาชนสามารถใช้สิทธิตามโครงการเราชนะ ซื้อสินค้ากับร้านค้าที่เข้าร่วมจำนวนมาก ทั้งร้านค้ารายย่อย ร้านธงฟ้า และร้านที่เข้าร่วมกับมาตรการคนละครึ่ง รวมทั้งยังสามารถใช้จ่ายกับภาคบริการ การขนส่งสาธารณะและขนส่งส่วนบุคคลได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น