(มีคลิป) นักศึกษาสาววัย 20 ปี ถูกถ่ายหวิว รพ.สนามที่เชียงใหม่ เตรียมแจ้งความเกรียนคีย์บอด 18 รายหลังมีหลักฐานชัดเจน ก่อนส่งมอบให้ตำรวจ ขณะที่มือดีต้นเหตุที่แอบถ่ายนั้น ทราบเบาะแสแล้วเป็นใคร

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 พค. 64 น้องเอ (นามสมมุติ) นักศึกษาสาวอายุ 20 ปี พร้อม นายวันชาติ นัยทรัพย์ ทนายความ เดินทางมายัง สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อให้ปากคำกับ ร.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เขื่อนแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 เมษายน เธอได้เข้าแจ้งความไว้แล้ว

ก่อนหน้านี้ น.ส.เอ ผู้เสียหายได้ป่วยโควิด-19 เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ ภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่ แต่ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 12 เมษายน มีคนแอบถ่ายภาพเธอขณะสวมกางเกงขาสั้นนอนคว่ำอยู่บนเตียง และนำไปโพสต์ลงในโซเชียล จนถูกด่าทอ และคอมเม้นท์ด้วยถ้อยคำหยาบคาย คุกคามทางเพศ กระทั่งวันที่ 15 เมษายน มีเพื่อนทักข้อความมาบอกจึงทราบเรื่อง

นายวันชาติ นัยทรัพย์ ทนายความ กล่าวว่า การเดินทางมาวันนี้นั้น ทางพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือกได้เรียกมาสอบปากคำหลังจากที่ได้แจ้งความไว้ก่อนหน้านี้แล้ว พร้อมกันนี้ วันนี้จะมีการแจ้งความกับบุคคลทั้งหมด 18 รายที่มีหลักฐานชัดเจน มีการแชร์ภาพ น.ส.เอ ผ่านโซเชียล และมีการโพสต์ภาพคอมเม้นท์แชร์ภาพ น.ส.เอ ลักษณะคุกคามทางเพศ จึงได้นำหลักฐานทั้งหมดที่รวบรวมได้มาให้พนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความและออกหมายเรียกผู้กระทำผิดมารับทราบข้อกล่าวหา และขณะนี้จากการตรวจสอบข้อมูลและสภาพแวดล้อมขณะที่ผู้เสียหายนอนภายในโรงพบาบาลสนามแล้วนั้น พอจะทราบเบาะแสแล้วว่าบุคคลที่เป็นมือดีแอบถ่ายแล้วนำรูปของผู้เสียหายนั้นเป็นใคร ซึ่งหลักฐานทั้งหมดนี้จะมอบให้กับตำรวจสืบสวนต่อไป

ด้าน น.ส.เอ ผู้เสียหายบอกว่า สำหรับกรณีของตนที่มาแจ้งความนั้น ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะตั้งแต่ภาพหลุดออกไป บางคนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ตนก็จะทักแชทไปขอให้ลบ บุคคลเหล่านั้นก็ลบให้ตนก็ให้อภัยไม่ติดใจเอาความแต่จะให้ตนไปตามทุกคอมเม้นท์ทุกแชร์คงไม่ไหว แต่ถ้าหากใครที่เป็นต้นตอเรื่องทั้งหมดนั้น ตนก็จะดำเนินการทางกฏหมาย ทั้งข้อหา พ.ร.บ.คอมพิว เตอร์ ดูหมิ่นด้วยการโฆษณา ,พ.ร.บ.ข้อมูลสุขภาพแห่งชาติ ปี 2550 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งจะดูอีกครั้งว่า มีการกระทำความผิดเข้าข่ายข้อหาใดบ้างและอาจมีการแจ้งข้อหาเผยแพร่ภาพอันเข้าข่ายลักษณะอนาจารอีกข้อหาหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น