กองกำลังติดอาวุธชาติพันธุ์คะฉิ่น หรือ KIA ทุ่มกำลังเข้ายึดฐานที่มั่นทหารเมียนมา ในเขตปกครองตนเองของคะฉิ่น ขณะที่เมียนมาใช้เครื่องบินรบมาช่วยถล่มคะฉิ่นแต่เข้าใจผิด โจมตีฝ่ายเดียวกัน ตายเป็นเบือ

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 เวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา กองกำลังติดอาวุธคะฉิ่น หรือ KIA จังหวัดบ้านหม่อเมือง รัฐคะฉิ่น ได้นำกำลังเข้าโจมตีฐานที่มั่นทหารเมียนมา ฐานฯ หมู่บ้านผาก๊วย และฐานฯ หมู่บ้านมานดายาน โดยทหารคะฉิ่น ต้องใช้เวลาในการบุกเข้าโจมตีถึง 6 ชั่วโมง จึงสามารถขับไล่ทหารเมียนมา และเข้ายึดฐาน ฯ ของทหารเมียนมาได้สำเร็จ

จากการสู้รบของทั้งสองฝ่าย ทหารเมียนมาได้ร้องขอเครื่องบินขับไล่ มาโจมตีทหารคะฉิ่น แต่ปรากฏว่า นักบินได้ทำการผิดพลาด ด้วยการโจมตีใส่ทหารเมียนมา ด้วยระเบิดอากาศสู่พื้น และปืนกลอากาศ ส่งผลให้ทหารเมียนมาเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

แหล่งข่าวในกองทัพคะฉิ่นระบุว่า ฐานที่มั่นของทหารเมียนมา ที่หมู่บ่านอะลอบูน พบว่า ทหารเมียนมาได้มีการเสริมกำลังเข้าสู่ฐานที่มั่นดังกล่าว เพื่อป้องกันการโจมตีจากกองกำลังติดอาวุธกลุ่มคะฉิ่น ซึ่ง ในส่วนของกองทัพคะฉิ่น ได้มีแผนการที่จะเข้ายึดฐานที่มั่นดังกล่าวในเร็วๆ นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น