ทม.ล้อมแรด เปิดประชุมสภาฯ ครั้งแรก เลือกประธานสภา รองประธานสภา และเลขาฯ ได้สมศักดิ์’ นั่งเก้าอี้ประธานสภาฯ เมืองล้อมแรด

( 12 พฤษภาคม 2564 ) นายสุรพล บุรินทราพันธุ์ รอง ผวจ.ลำปาง เป็นประธานเปิดการประชุมสภาเทศบาลเมืองล้อมแรดครั้งแรก ณ ห้องประชุม ชั้น 4 อาคารสำนักงานเทศบาลเมืองล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง โดยมี นายบรรจง ขุนเพชร นายอำเภอเถิน พร้อมคณะหัวหน้าส่วนราชการร่วมเป็นเกียรติในการประชุมที่จัดขึ้น ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองล้อมแรด และนายกเทศมนตรีเมืองล้อมแรด เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2564 โดย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.ลำปาง อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 24 วรรคสองแห่งพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ประกอบข้อ 6 ของระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยข้อบังคับการประชุมสภาท้องถิ่น พ.ศ.2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม กำหนดให้สมาชิกสภาเทศบาล มีการประชุมสภาเทศบาลครั้งแรก ภายใน 15 วัน นับแต่วันประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล

โอกาสนี้ นายสุรพล บุรินทราพันธุ์ รอง ผวจ.ลำปาง ก็ได้มอบนโยบายในการพัฒนาท้องถิ่น บทบาท และภาระหน้าที่ของเทศบาลที่ต้องดำเนินการเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและเกิดสัมฤทธิ์ผลต่อภารกิจของรัฐบาลและจังหวัดลำปาง และได้น้อมนำพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 10 ซึ่งพระราชทานไว้เมือวันที่ 29 มีนาคม 2562 เป็นข้อคิดในการดำรงชีวิตและการทำงานดังมีใจความตอนหนึ่งว่า “ข้าราชการมีสิ่งสำคัญที่ควรยึดมั่นอยู่ 2 อย่าง อย่างหนึ่งคือผลประโยชน์ของแผ่นดิน อีกอย่างหนึ่งคือความถูกต้องเป็นธรรม ผลประโยชน์ของแผ่นดินเป็นเป้าหมายสูงสุดของการปฏิบัติราชการส่วนความถูกต้องเป็นธรรม เป็นทั้งรากฐานและแนวทางปฏิบัติเพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายนั้น”

ต่อมา นางสมถวิล ธรรมใจกูล ปลัดเทศบาลเมืองล้อมแรด ในฐานะเลขานุการสภาเทศบาลเมืองล้อมแรด ชั่วคราว ได้เชิญ นายประหยัด หวันวงศ์ สท.ล้อมแรด เขต 3 ซึ่งเป็นที่มีอายุมากที่สุดในที่ประชุมสภาฯ ขึ้นทำหน้าที่เป็นประธานสภาฯ ชั่วคราว นำสมาชิกสภาฯ 18 คน กล่าวคำปฏิญาณตนว่า “จะรักษาไว้และปฏิบัติตามซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ทั้งจะซื่อสัตย์ สุจริต และปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประโยชน์ของท้องถิ่น” สำหรับการประชุมสภาฯ ในวันนี้ได้มีการคัดเลือกและแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง โดย นายสมศักดิ์ บุญมาก ดำรงตำแหน่งประธานสภาฯ เมืองล้อมแรด นายสถาพร รัศมีเวียงชัย ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ และนางสมถวิล ธรรมใจกูล ปลัดเทศบาลเมืองล้อมแรด ดำรงตำแหน่งเลขานุการสภาฯ ตามลำดับ

ภายหลังการประชุมสภาฯ แล้วเสร็จ นายชยพล ชมภูรัตน์ นายกเทศมนตรีเมืองล้อมแรด ก็ได้มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีและเป็นกำลังใจให้กับผู้ดำรงตำแหน่งทั้ง 3 ท่าน นับว่าเป็นสัญญาณดีในการร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ให้เกิดรูปธรรมชัดเจนเพื่อประโยชน์และความผาสุกมาสู่ประชาชนชาวตำบลล้อมแรดต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น