ไม่สนคำสั่ง !! ยังลักลอบล้อมวงเล่นพนันชนไก่ เสียงเชียร์ดังลั่น ไม่ทันมองเห็นเจ้าหน้าที่ หนีไม่ทันวงแตกกลางสวนลำไย เขตบ้านแป้น อ.เมืองลำพูน รวบพร้อมยาบ้าอีก 57 เม็ด

วันที่ 13 พ.ค. 64 ตั้งแต่ 12.00 น. เป็นต้นไป นายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอเมืองลำพูน พร้อมด้วย ,นายประกอบ ยอดยา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ,นายธนู ครั่งเนียม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง,ว่าที่ ร.ต. ตรีพิพัฒน์ พงษ์อมรพรหม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง บูรณาการร่วมกับ พ.ต.อ.สามพราน จันทร์มั่งคั่ง ผกก.สภ.เหมืองจี้ ,ชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เหมืองจี้ ได้เข้าตรวจสอบข้อร้องเรียนหลังได้รับแจ้งเบาะแสจาก ราษฎร (ขอปิดนาม) ว่ามีกลุ่มชาวบ้านรวมตัวกันลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่) ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.บ้านแป้น ซึ่งเป็นสวนลำไย อยู่ด้านหลังป่าช้า บริเวณจัดเล่นดังกล่าวซึ่งเป็นพื้นที่ป่ารกร้าง (ฟาร์มไก่เก่า) ที่ทางธนาคารได้ยึดไว้เป็นกรรมสิทธิ์

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปถึง พบกลุ่มบุคคลรวมตัวกันประมาณ 10-15 คน กำลังล้อมวงชนไก่ และส่งเสียงเชียร์ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ได้วิ่งหลบหนีกันคนละทิศละทางไปยังที่นา และสวนลำไย โดยสามารจับกุมฯผู้หลบหนี ดังกล่าวได้จำนวน 5 ราย คือ นายอธิวัฒน์ (สงวนนามสกุล) นายอนุพงศ์ (สงวนนามสกุล) น.ส. วัณย์ธิรา (สงวนนามสกุล) นายอดุลย์ (สงวนนามสกุล) และนายยุทธกร (สงวนนามสกุล) โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถยนต์กลุ่มผู้ถูกจับ

อย่างไรก็ตาม ขณะทำการตรวจสอบ รถผู้หลบหนี (รถเก๋งฮอนด้า ทะเบียน งร-3XXX ชม.) เบื้องต้นพบว่ามียาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 57 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณช่องเก็บของข้างประตู คนขับรถยนต์ และบัตรประชาชน พร้อมโทรศัพท์มือถืออยู่ภายในรถ จึงได้บันทึกเหตุการตรวจยึด และจะได้ออกหมายเรียกบุคคลดังกล่าวต่อไป

ทั้งนี้ แจ้งข้อกล่าวหาผู้ถูกจับฯว่า ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี ลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่) เอาทรัพย์สิน โดยผิดกฎหมาย และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน ที่ 39/2564 ทำการรวมกลุ่มมั่วสุม ชุมนุม หรือกระทำกิจกรรมใด ที่มีลักษณะเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19 ) และดำเนินการ บันทึกจับกุมตัวผู้ถูกจับกุม พร้อมของกลางสนามประลองไก่ อุปกรณ์ชนไก่ ฯลฯ ควบคุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหมืองจี้ ดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น