คุมเข้มลำพูนการ์ดอย่าตก จับร้านเหล้าตอง ฝ่าฝืนขายให้ลูกค้านั่งในร้าน

เมื่อ ที่ 13 พฤษภาคม 2564 19.00 น. นายโยธิน ประสงค์ความดี นอภ.เมืองลำพูน  ได้สั่งการให้ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองฯ “บัวขาว” นำโดย นายประกอบ ยอดยา ปลัดหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ,ว่าที่ ร.ต. ตรีพิพัฒน์ พงษ์อมรพรหม ปลัดฝ่ายความมั่นคง ,สมาชิก อส.อ.เมืองลำพูน ที่ 1 บูรณาการร่วมกับ ชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำพูน เพื่อดำเนินการตรวจตรา เข้าตรวจสอบ

กรณี มีการร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีร้านค้า/สถานประกอบการ ลักลอบทำการจำหน่ายเหล้าตอง และมีการมั่วสุมของบุคคลภายในร้านฯ พื้นที่หมู่ที่ 8 ต.ริมปิง  ชุดเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้เข้าตรวจสอบบริเวณฯ ดังกล่าว พบว่าเป็นร้านจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่ม (เหล้าตอง) ที่ตั้ง 192 หมู่ที่ 8 ต.ริมปิง อ.เมืองลำพูน พบว่ามีบุคคล 2-3 คนกำลังเดินออกจากร้านค้า และรีบสตาร์ทรถจักรยานยนต์ออกไปอย่างรวดเร็ว ขณะเจ้าหน้าที่ไปถึง จึงได้แสดงตนพบเจ้าของร้านโดยรับว่าเพิ่งได้จำหน่ายสุราขายแบบก๊งๆ ละ 20 บาท และเหล้าตองอื่นๆ ให้กับลูกค้า จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา กระทำการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ลำพูนที่ 46/2564 จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง พร้อมบันทึกจับกุม และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาได้เข้าตรวจสอบ ร้านย่างเนยลำพูน ณ เวลา 21.15 น. พบว่า ทางร้านค้า/เจ้าของ ได้ทำการปิดให้บริการตามเวลาดังกล่าว ทั้งนี้ ได้กำชับเจ้าของร้านให้ถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ลำพูน อย่างเคร่งครัดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น