“แวดวงคนกีฬา”…. วันที่ 14 พ.ค.64

สถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ ที่เริ่มลดลงต่อเนื่อง “เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ตามแนวชายบแดน หวั่นผู้ลักลอบเข้าประเทศจะนำเชื้อโควิด สายพันธ์ุอินเดีย มาด้วย เวลานี้ก็เจอแล้วในประเทศไทย 1 ราย ที่มาจาก ปากีสถาน ก็โดนกักตัวไว้แล้ว ไม่น่าจะหลุดออกมา สถานการณ์การระบาดของโรค Covid-19 เวลานี้มีผู้ป่วยเมื่อวาน 16 ราย มีการลดลงต่ำกว่า 50 มาหลายวันแล้ว คาดว่า สถานการณ์ โควิด -19 เชียงใหม่ น่าจะดีขึ้น คงจะมีผ่อนปรนเปิดให้ค้าขายได้ตามปกติในเร็ววันนี้ ถ้าสถานการณ์คลี่คลายไปในทางที่ดี

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 14 พฤษภาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : อากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ พะเยา น่าน ลำพูน ลำปาง ตาก อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

พร้อมเต็มที่ กกท. พร้อมจัดสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก “ดร. ก้องศักด ยอดมณี” ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะองค์กรหลักที่รับผิดชอบในการเตรียมนักกีฬา เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการกีฬา เพื่อเข้าร่วมแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ

ดร. ก้องศักด ยอดมณี

โล่งใจที่ผลการตรวจเป็นลบ “พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับแจ้งผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมกลุ่มที่ 1 ที่แคมป์บางพลี สมุทรปราการ ซึ่งเดิมนักฟุตบอล 23 คน มีการพบเชื้อ 2 คน ซึ่งในการตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ผลการตรวจเชื้อ พบว่าทุกคนมีผลออกมาเป็นลบ ไม่พบเชื้อ โดยทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จะทำการออกใบรับรองผลตรวจอย่างเป็นทางการอีกครั้ง และนักฟุตบอลทีมชาติไทย ทุกคนจะรับวัคซีนเข็มที่ 2 ในวันที่ 18 พฤษภาคม ส่วนนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กลุ่ม 2 ที่รวม 18 คน ซึ่งเข้าเก็บตัวฝึกซ้อม อยู่ที่ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด เทรนนิ่งแคมป์ บางบ่อ สมุทรปราการ เข้ารับการฉีดวัคซีน เข็มที่ 2 ในวันที่ 12-13 และเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในเช้าของวันที่ 14 ซึ่งหากผลเป็นลบ ก็จะฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่วางไว้

พล. ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง

บิ๊กก้อง “พิชัย เลิศพงศ์อดิศร” นายก อบจ. เชียงใหม่ ประธานสโมสรฟุตบอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่พาทีมขึ้นไปในไทยลีก 1 ปีนี้ บอกว่า จะใช้สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นรังเหย้า เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2021/22 อย่างแน่นอน เวลานี้ การปรับปรุงสนามก็ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว เสร็จทันก่อนเปิดฤดูกาลอย่างแน่นอน แฟนบอลก็เตรียมกลับมาร่วมชมและเชียร์ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ใน สึกลูกหนัง ไทยลีก 1 ที่เป็นลีกสูงสุดของไทย

พิชัย เลิศพงศ์อดิศร

ได้ไฟเขียวจาก ส. ลูกยางไทย “โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชเมธากุล” เฮดโค้ชวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย เตรียมดึงนักตบลูกยาวสาว 5 เซี่ยน มาเสริมทีมหลังจากนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชชุดเนชั่นส์ลีก ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 22 คน ทำให้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ต้องเร่งหาทางแก้ไข โดยในการประชุมกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ได้ข้อสรุปว่า FIVB อนุโลมให้ทีมสาวไทยเรียกตัวนักกีฬาคนอื่น เพื่อส่งแข่งเป็นกรณีพิเศษ เพราะเข้าใจสถานการณ์และต้องการให้ทีมสาวไทยเดินทางไปแข่งให้ได้ แฟนลูกยางก็เตรียมชมกันได้ทุกนัด ช่อง 3 ถ่ายทอดสดให้ชม เริ่ม 25 พ.ค. ไทยเจอญี่ปุ่น เวลา 20.00 น.

โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชเมธากุล

ช่วงนี้ โรงเรียน วชิราลัย ก็ยังไม่เปิด ส่วนนักกีฬาฟุตบอล ผึ้งน้อย ก็ยังคงฝึกซ้อมตามปกติ ถึงแม้จะไม่มีการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอลนักเรียน ฟุตบอลเยาวชน ที่ถูกยกเลิกหมด 2 รายการ ที่นักกีฬา วชิราลัย เป็นตัวแทน “คนอง ตนเล็ก” บอสใหญ่ วชิราลัย ก็เร่งทำสนามฟุตบอลขนาดมาตราฐานให้เสร็จภายในปีนี้ อย่างแน่นอน แต่ในช่วงที่ว่าง หลังจากที่ไปส่งหลานรัก หัดเล่นกีฬาขี่ม้า ก็ลองหันไปฝึกขี่ม้าดู เพื่อจะติดทีมในวัยอาวุโสบ้าง เพราช่วงนี้มีเวลาว่างเยอะมาก กว่า วชิราลัย จะเปิดก็เดือนหน้าโน้น

คนอง ตนเล็ก

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น