วิ่งเชียร์ไทยลิ่ว 47 วัน เข้า 1,000 กม.สุดท้าย วันนี้ยังวิ่งที่ นครราชสีมา

ความเคลื่อนไหวกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว และจัดขึ้นเพื่อรวบรวมกำลังใจจากพี่น้องคนไทยส่งต่อถึงนักกีฬาทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 47 โดยยังเป็นการวิ่งอยู่ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ระยะทางรวม 75.4 กม.

สำหรับการวิ่งในวันที่ 47 ฝ่ายจัดการแข่งขันยังคงยึดมาตรการเข้ม ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ทำให้ในวันนี้ยังคงใช้ทีมมาร์แชล และทีมนักวิ่ง Road to Tokyo เป็นทีมหลักในการลงวิ่งทำหน้าที่รับส่งธงชาติไทยผืนประวัติศาสตร์แทนพี่น้องนักวิ่งจาก จ.ขอนแก่น ที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมมาเช่นเคย

ในช่วงออกสตาร์ตที่สนามกีฬาจังหวัดขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้เกียรติเชิญธงชาติไทย ส่งต่อให้กับตัวแทนผู้สนับสนุนกิจกรรมออกวิ่งในช่วงแรก ก่อนส่งต่อให้กับทีมมาร์แชล และทีมนักวิ่ง Road to Tokyo สับเปลี่ยนกันออกมาวิ่ง ก่อนจะนำธงชาติไทยมาถึงยังที่หมาย ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.เมืองพล (ห้างหุ้นส่วนจำกัด กอชั่งหยู ปิโตเลียม) อ.พล จ.ขอนแก่น ได้สำเร็จ พร้อมขยับระยะทางวิ่งรวมเป็น 3,619 กม. ทำให้เหลือระยะทางที่ต้องวิ่งอีกเพียง 987 กม.เท่านั้น ก็จะพิชิตภารกิจ 4,606 กม.ในกิจกรรมประวัติศาสตร์ครั้งนี้

ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เผยว่า ต้องขอบคุณทีมงานจัดกิจกรรมที่ให้จังหวัดและพี่น้องชาวขอนแก่นได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ตนและชาวขอนแก่นขอส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคนในกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกครั้งนี้เป็นพิเศษ หลังเจ้าภาพญี่ปุ่น ไม่เปิดให้กองเชียร์จากชาติเข้าไปเชียร์ที่ข้างสนาม จึงถือโอกาสร่วมส่งกำลังใจและขอให้ประสบชัยชนะและความสำเร็จกลับมา

ส่วน เฉลิมเกียรติ โสมทัพมอญ หัวหน้าสำนักการขายและการตลาด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส กล่าวว่า เอไอเอส พร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกิจกรรมที่ดีของคนไทยที่จะช่วยนำสิ่งดีๆ กลับมาให้คนไทย อย่างเช่นกิจกรรมวิ่งธงชาติไทย ซึ่งก็ถือเป็นการส่งต่อกำลังใจที่ดีไปให้กับนักกีฬาไทยเพื่อเดินหน้าไปคว้าชัยชนะกลับมาฝากคนไทยและประเทศชาติ

ด้าน สุทธนิสา แสนศิลา Rider specialist บริษัท ฟู้ดแพนด้า ไทยแลนด์ จํากัด (สํานักงานใหญ่) เผยว่า ฟู้ดแพนด้า ขอให้กำลังใจและขอให้นักกีฬาทุกคนที่เป็นตัวแทนประเทศไปแข่งขัน ประสบความสำเร็จกลับมา และขอยืนยันว่า ฟู้ดแพนด้า จะให้การสนับสนุนทุกกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมแบบนี้ ทั้งเพื่อสุขภาพและกีฬา


สำหรับกิจกรรมการวิ่งธงชาติไทยในวันศุกร์ ที่ 14 พ.ค.64 วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 48 จะวิ่งจาก ปั๊มน้ำมัน ปตท.เมืองพล (ห้างหุ้นส่วนจำกัด กอชั่งหยูปิโตเลียม) ไปยัง ปั๊มน้ำมัน ปตท.ดอนหวาย ต.โตนด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ระยะทางรวม 86.9 กม. ผู้ที่สนใจสามารถติดตามชมการไลฟ์สด รวมถึงร่วมให้กำลังใจเหล่านักวิ่งและนักกีฬาทีมชาติไทยได้ที่เฟซบุ๊ก Road to Tokyo 2020 ตลอดทั้งวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น