ส. ลูกยางไทย เตรียมดึง นักตบลูกยาง 5 เซียน เสริมทีมลุย เนชั่นส์ลีก

หลังจากนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชชุดเนชั่นส์ลีก ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 22 คน ทำให้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ต้องเร่งหาทางแก้ไข โดยในการประชุมกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ได้ข้อสรุปว่า FIVB อนุโลมให้ทีมสาวไทยเรียกตัวนักกีฬาคนอื่นเพื่อส่งแข่งเป็นกรณีพิเศษ เพราะเข้าใจสถานการณ์และต้องการให้ทีมสาวไทยเดินทางไปแข่งให้ได้

เรืออากาศเอกจักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ถึงแนวทางจากนี้ ซึ่ง เลขาฯ เผยว่า สมาคมเตรียมพิจารณาเรียกตัว 5 เซียน ประกอบด้วย นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง และ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ รวมถึง ปิยะนุช แป้นน้อย และ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี กลับมารับใช้ชาติในศึกเนชั่นส์ลีกปีนี้ ส่วนชุดปัจจุบันหากหายแล้วค่อยเดินทางตามไปสมทบ ขณะที่กลุ่มเสี่ยงวงแรก เช่น โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ต้องตรวจสอบกับสายการบินว่ามีกฎเรื่องการกักตัวหรือไม่ หากเดินทางได้ สมาคมฯ พร้อมพาไปตรวจเชื้อก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง ตามข้อปฏิบัติก่อนออกนอกประเทศ

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่านักกีฬาพบเชื้อหลังฉีดวัคซีน เลขาฯสมาคม ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง FIVB เพียงเสนอให้สมาคมตรวจสอบถึงสาเหตุการพบเชื้อ เพราะในยุโรปมีนักกีฬาที่ผลเป็นบวกหลังได้รับวัคซีนเท่านั้น แต่นักกีฬาไทยฉีดวัคซีนไปตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น