กรีฑาไทย เก็บตัวโหด ใครแหกกฎออกนอก แคมป์ตะเพิดกลับบ้าน

ส.กรีฑาป้องกันโควิดสุดเข้ม ใครแหกกฎออกนอกแคมป์ส่งกลับบ้านทันที “โค้ชแฝดใหญ่” พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล แจงเก็บตัวหมู่มาก หากมีปัญหาเพียงคนเดียว จะก่อปัญหาใหญ่ทั้งทีม พร้อมวอนเร่งฉีดวัคซีนด่วน หลังยื่นขอไปแล้วแต่เงียบกริบ

โค้ชแฝดใหญ่” พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้การเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกรีฑาทีมชาติเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยสมาคมฯ ได้ดูนักกีฬา, ผู้ฝึกสอน, เจ้าหน้าที่ และบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเป็นอย่างดี มีการวางมาตรการดูแลป้องกันอย่างเข้มข้น

เบื้องต้นห้ามนักกีฬาเดินทางออกนอกแคมป์เก็บตัวที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งหากพบมีการฝ่าฝืนจะให้ออกจากแคมป์ทันที เนื่องจากสมาคมฯ เก็บตัวนักกีฬาจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องรัดกุม หากมีปัญหาเพียงคนเดียว จะก่อปัญหาใหญ่ทั้งทีม พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมฯ ได้เน้นย้ำในเรื่องป้องกันโควิด-19 อย่างมาก ได้สอบถามความเคลื่อนไหวของทีมอย่างสม่ำเสมอ หากมีปัญหาหรืออุปสรรคให้รีบแจ้งเพื่อหาทางแก้ปัญได้ทันเวลา

พล.ต.ต.สุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้นักกรีฑาทีมชาติต้องเก็บตัวเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการลงแข่งขันรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 21 พ.ย.-2 ธ.ค.นี้ ถือเป็นภารกิจสำคัญ เนื่องจากใน 2 ครั้งหลังสุด “เจ้าภาพ” เวียดนาม ทำผลงานได้ดีมาก ในครั้งนี้ทีมกรีฑาไทยจึงมีเป้าหมายต้องการกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ให้ได้

พร้อมกันนี้ “โค้ชแฝดใหญ่” ยังกล่าวด้วยว่า สมาคมฯ ได้ทำเรื่องขอฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับนักกรีฑาและเจ้าหน้าที่ทุกคนแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับคำตอบว่าจะได้ฉีดวัคซีนช่วงไหน แม้แต่นักกรีฑาที่เตรียมเพื่อโอลิมปิกเกมส์ ก็ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเลย ตนยอมรับว่ารู้สึกเป็นกังวลใจเหมือนกัน อยากให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการในเรื่องนี้ด้วย

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น