(มีคลิป) ไม่ทิ้งกัน!! ทหาร มทบ.33 ร่วมกับ พี่น้องชาวอมก๋อย นำพืชผลการเกษตรกว่า 10 ตัน พร้อมข้าวกล่อง และสิ่งของ ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบวิกฤตโควิด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 พ.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณภายในโรงเรียนเทศบาลวัดท่าสะต๋อย ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งในวันนี้ทางกองทัพบก โดยมณฑลทหารบกที่ 33 ได้ร่วมกับทางภาคประชาชนชาว อ.อมก๋อย และชาว จ.เชียงใหม่ ในการร่วมกันทำกิจกรรมปันน้ำใจช่วยเหลือประชาชนในภาวะวิกฤตโควิด-19 โดยมี พล.ต.จิราวัฒน์ จุฬากุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เป็นประธานในการกล่าวเปิดการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งในกิจกรรมได้มีพี่น้องเกษตรกรชาว อ.อมก๋อย นำผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งประกอบไปด้วย

พริกหยวกหรือพริกเขียว , ฟักทอง และมะเขือเทศ จำนวนร่วม 10 ตัน มาร่วมบริจาคช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งในโอกาสนี้ทางเจ้าหน้าที่แพทย์ได้มีการจัดจุดคัดกรอง และการดูแลความเรียบร้อย โดยควบคุมการชุมนุม เว้นระยะห่าง เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย นอกจากนี้ ทางด้านทหารมณฑลทหารบกที่ 33 ก็ได้มีการทำข้าวกล่อง และน้ำดื่มแจกจ่าย อีกจำนวน 500 กล่อง รวมทั้งการแจกหน้ากากอนามัย เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ในการสวมใส่ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีประชาชนชาวบ้านในละแวกดังกล่าวและพื้นที่ใกล้เคียง เดินทางเข้ามารับสิ่งของเป็นจำนวนมาก

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้ ถือเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤตโควิด-19 ในระลอกใหม่ ที่ส่งผลต่อความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งบางรายถึงกับไม่มีรายได้ และบางรายเป็นผู้ที่ไม่มีอาชีพ โดยทางด้านมณฑลทหารบกที่ 33 ยังได้มีการทำกิจกรรมแจกข้าวกล่องเพื่อช่วยเหลือประชาชนชุมชนรอบค่ายสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เป็นอาหารมื้อเที่ยง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน รวมไปถึงยังมีการดำเนินการส่งข้าวกล่องแบบเดลิเวอรี่ ให้ทางเจ้าหน้าที่ทหารขับขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งให้ถึงบ้าน เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่กักตัวอยู่ที่บ้าน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์เพื่อขอความร่วมมือประชาชนในการป้องกันการแพร่ระบาด และการป้องกันตัวห่างไกลจากเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อให้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นบรรเทาสู่ภาวะปกติต่อไป

ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่งที่เดินทางมารับสิ่งของช่วยเหลือครั้งนี้ บอกว่า รู้สึกขอบคุณน้ำใจของเจ้าหน้าที่ทุกคน รสม.ไปถึงพี่น้องชาว อ.อมก๋อย ที่ได้ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในครั้งนี้ ซึ่งสิ่งของที่นำมาช่วยเหลือตนก็จะได้นำไปบริโภคที่บ้าน ที่ถือเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายไปได้อย่างมาก อย่างไรก็ตาม ในส่วนของตนก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อให้สถานการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ผ่านพ้นไปได้ในที่สุด ซึ่งตนก็หวังว่าจะเห็นเชียงใหม่กลับมาสู่ภาวะปกติในเร็ววันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น