ศปก.อ.เมืองเชียงใหม่ ตรวจ “Haidilao hot pot” บนห้างเมญ่าตามร้อง พบพนักงานร้านมีมากกว่า 70 คน ล้วนคนในเชียงใหม่

วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ศปก.อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดย นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเมืองเชียงใหม่ สั่งการให้ นายณัฐกร ชุ่มอินทรจักร์ ปลัดอำเภอเมือง พร้อมด้วย สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่ 2 บูรณาการร่วมกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ ตำบลช้างเผือก และ รพ.สต.บ้านเจ็ดยอด เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลตำบลช้างเผือก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่กำกับ ติดตาม การดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรคในพื้นที่ตำบลช้างเผือก ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ กับสถานประกอบการทั้งหมด โดยตรวจสถานประกอบรวม 14 แห่ง ได้แก่ ร้าน 7-11 บ้านเจ็ดยอด ซอยอยู่เย็น ร้านขายของชำ หมู่ที่ 1-3 จำนวน 8 แห่ง ร้านเชพโอ ซอยอยู่เย็น mayan gym ร้าน ยำปูม้าเจ็ดยอด โลตัสเอ็กเพรส เจ็ดยอด และ ตลาดสดเทพมงคล

นายณัฐกร ชุ่มอินทรจักร์ ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ รายงานผลการดำเนินการ ว่า ชุดเจ้าหน้าที่ได้ตรวจตราการปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ และให้คำแนะนำ แก่ผู้ประกอบการ ประชาชน เพื่อสร้างความเข้าใจในเรื่องของมาตรการร้านอาหารเครื่องดื่ม ระยะเวลาเปิด-ปิด รวมถึงการสวมใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่สาธารณะ และนอกเคหะสถาน

“นอกจากนี้ ชุด ศปก.อำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้เข้าตรวจสอบร้านอาหาร Haidilao hot pot ตั้งอยู่บน ชั้น 4 ห้างเมญ่า เชียงใหม่ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่า มีพนักงานเดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยงเป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบ พบว่า ร้านอาหารดังกล่าวมีพนักงานมากกว่า 70 คน ส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่เชียงใหม่ มีเพียงบางส่วนที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด(กทม.) ซึ่งทุกคนมีผลตรวจหาสารพันธุกรรมเชื้อโควิด-19 แล้ว ผลตรวจทุกคนผลเป็นลบและอยู่ในระหว่างกักตัว ในบริเวณร้านมีเพียงพนักงานในพื้นที่เท่านั้นที่มาปฏิบัติงาน เจ้าหน้าที่จึงได้ขอรายชื่อผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยงทั้งหมด พร้อมผลตรวจหาสารพันธุกรรมฯ และได้ประสานทางสาธารณสุขเข้ากำกับดูแลอีกครั้ง พร้อมกำชับ หากว่าพบมีผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงและไม่กักตัว จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป” ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ กล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าทีได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน และร้านค้า ในพื้นที่มีความเข้าใจข้อมูลที่ถูกต้องในการลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านแอพพลิเคชั่น “หมอพร้อม” และอำนวยความสะดวกผ่านช่องทาง รพ.สต. ในพื้นที่ ทั้งนี้ประชาชนส่วนใหญ่เริ่มให้ความสนใจที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีน เจ้าหน้าที่จึงได้มอบหมายให้ รพ.สต. เข้าแนะนำและอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียน

ร่วมแสดงความคิดเห็น