โรงพยาบาลสวนปรุง สนับสนุน และรณรงค์ให้ประชาชน ได้รับการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด

วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 นพ.กิตต์กวี โพธิ์โน ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสวนปรุง กล่าวว่า โรงพยาบาลสวนปรุง ร่วมเป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อสนับสนุนและรณรงค์ให้ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนให้ได้เร็วที่สุด โดยในช่วงเดือนมิถุนายนจะเน้นที่กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ไม่เป็นผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง (ได้แก่ โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคมะเร็ง โรคเบาหวานและโรคอ้วน) เป็นผู้อยู่อาศัยในเขตตำบลหายยา ตำบลพระสิงห์ และตำบลแม่เหียะ โดยจะเริ่มให้บริการฉีดวัคซีนในกลุ่มดังกล่าว ในวันที่ 8 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป โดยท่านสามารถจองคิวผ่านไลน์ “หมอพร้อม” อสม.หรือ รพ.สต.ในพื้นที่


โรงพยาบาลสวนปรุง ยังเป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 จำนวน 100 คน โดยในวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 จะเข้ารับการฉีดในเข็มที่ 2 และได้บริการฉีดวัคซีนให้กับแพทย์ ทันตแพทย์ และเภสัชกร ภาคเอกชน จำนวน 1,300 คน โดยจะเข้ารับการฉีดวัคซีน ในวันที่ 24-25 และ 27-28 พฤษภาคม 2564 นี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ โดยทางโรงพยาบาลได้จัดจุดบริการฉีดวัคซีนตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่จุดลงทะเบียน คัดกรอง จุดฉีดวัคซีน จุดพักคอยสังเกตอาการเป็นเวลา 30 นาที มีจุดปฐมพยาบาล หากผู้ฉีดวัคซีนเกิดอาการไม่พึงประสงค์ และการให้ข้อแนะนำ การปฏิบัติตัวหลังฉีดวัคซีน ทั้งนี้ โรงพยาบาลพร้อมสนับสนุนภาครัฐเพื่อกระจายการฉีดวัคซีนให้ได้เร็วที่สุดและมากที่สุด โดยได้วางแผนจะให้บริการกับกลุ่มพระสงฆ์, ครูในเขตตำบลพระสิงห์ ตำบลหายยา และตำบลแม่เหียะ รวมถึงสื่อมวลชนและองค์กรอื่นๆ ด้วย


นพ.กิตต์กวี กล่าวอีกว่า การเตรียมตัวก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีนนั้น คืนก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน ขอให้ท่านนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 7-8 ชั่วโมง ดื่มน้ำให้เพียงพอ อย่างน้อย 1 ลิตร งดเครื่องดื่มกระตุ้นต่างๆ อาทิ ชา กาแฟ หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ งดทานยาที่ทำให้เส้นเลือดหดตัว เช่น ยาในแบบ Cafergot และถ้ามีไข้ควรงดการฉีดวัคซีนไปก่อน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0 5390 8500

ขอเชิญชวนทุกท่านเข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เพิ่มวัคซีนกาย และวัคซีนใจ เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

#กลุ่มงานสารนิเทศและประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลสวนปรุง

ร่วมแสดงความคิดเห็น