จยย.เลี้ยวกลับรถกระทันหัน กระบะทางตรงเบรคไม่ทัน ชนอย่างจัง รถพังคนขับอาการสาหัส ก่อนไปเสียชีวิตที่ รพ.

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 พ.ค. 64 เกิดเหตุรถกระบะชนกับ จยย. มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส พื้นที่บ้านร่องเบ้อ ม.29 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย ศูนย์วิทยุนเรนทรเชียงรายจึงประสานกู้ภัย ทต.ห้วยสัก กู้ภัย ทต.ดอยลาน กู้ชีพดอยลานธรรมนันท์เชียงราย ออกช่วยเหลือผู้บาดเจ็บร่วมกัน

ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางหลวงหมายเลข 1021 สายเชียงราย-เทิง ช่วงพื้นที่บ้านร่องเบ้อ ม.29 ต.ห้วยสัก เมื่อไปถึงก็พบรถยนต์กระบะ ทะเบียนเชียงราย ด้านหลังกระบะใส่คอกและมีลังใส่ผลไม้อยู่ด้านหลังรถ สภาพด้านหน้ารถมีร่องรอยถูกชน รถหันหน้าไปทาง อ.เทิง จอดขวางกลางถนนฝั่งขาเข้าเมืองเชียงราย ด้านริมถนนฝั่งขาออกพบรถ จยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่า ทะเบียน  เชียงราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง พบบาดแผลฉีกที่ใต้คาง มีเลือดออกจำนวนมาก อาการสาหัส เรียกไม่ได้สติ ทราบชื่อคือ น.ส.นลินทิพย์  อายุ 19 ปี บ้าน ม.10 ต.ป่าก่อดำ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย อาสากู้ภัยช่วยกันทำ CPR แต่ไม่ดีขึ้น จนกระทั่งรถจาก รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ มารับตัวผู้บาดเจ็บไปรักษาตัวที่ รพ. แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว ไปเสียชีวิตที่ รพ.

จากการสอบถามนายวิทยา  อายุ 19 ปี บ้าน  ม.12 ต.ผางาม อ.เวียงชัย จ.เชียงราย คู่กรณีผู้ขับขี่รถกระบะ ทราบว่า ตนเดินทางมาจากทางเมืองเชียงราย จะมุ่งหน้าไป อ.พาน มาพร้อมกับแม่ เพื่อจะไปรับมะม่วงที่สวนในพื้นที่ อ.พาน โดยจะไปเลี้ยวขวาที่แยกบ้านจำบอน แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นว่ามีรถ จยย.คู่กรณีเหมือนจอดอยู่ข้างทาง หันหน้าไปทาง อ.เทิง ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะเลี้ยวกลับรถเพื่อหันหน้ากลับไปทางเมืองเชียงราย ตนพยายามหักพวงมาลัยออกไปทางขวา แต่ไม่ทัน พุ่งเข้าชนกับรถ จยย.อย่างจัง ทำให้ผู้ขับขี่รถจยย.กระเด็นตกรถ นอนสลบไม่ได้สติ รถพังยับ พอได้สติตนและแม่จึงลงจากรถเพื่อรอให้การกับเจ้าหน้าที่

ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย จะต้องสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ และตรวจกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุ และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

จุดที่เกิดเหตุครั้งนี้เป็นจุดเดียวกับที่เคยเหตุการรถบรรทุกโลงศพกลับจากโรงพยาบาลในเมืองจะนำไปประกอบพิธีที่อำเภอเทิง แต่มาประสบอุบัติเหตุที่จุดนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอีกหลายราย และหลังจากนั้นก็มีอุบัติเหตุขึ้นอีกหลายครั้งในจุดเดียวกัน สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น