นายก ทต.บ้านกลางลำพูน แถลงนโยบายการบริหารงานที่ครอบคลุมทุกด้าน เน้นประชาชนเป็นศูนย์กลาง ในการประชุมสภาเทศบาลฯสมัยสามัญ สมัยแรก ประจำปี 2564

วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมศาลาประชาคมเทศบาลตำบลบ้านกลาง นายทวีป พรมกลาง ประธานสภาเทศบาลตำบลบ้านกลาง เรียกประชุมสภาเทศบาลตำบลบ้านกลาง สมัยสามัญ สมัยแรก ประจำปีงบประมาณ 2564 โดยมีวาระการประชุม อาทิ การคัดเลือกคณะกรรมการตรวจรายงานการประชุมสภาเทศบาลตำบลบ้านกลาง และการแถลงนโยบายของนายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง ซึ่งนายสอน อิ่นแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง ได้แถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลฯ ทั้ง 8 ด้าน ดังนี้
1. นโยบายด้านการบริการประชาชน มุ่งเน้นการเป็นองค์กรที่มีความโปร่งใสใช้หลักธรรมาภิบาลในการบริหารงาน เน้นกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกกลุ่ม
2. นโยบายด้านสวัสดิการสังคม มุ่งมั่นให้พี่น้องประชาชนในตำบลบ้านกลางได้อยู่ดีมีสุขอยู่ในสังคมอย่างมีคุณค่าและมีคุณภาพให้ครอบคลุมทุกช่วงวัย
3. นโยบายด้านการศึกษา โรงเรียนสนับสนุนการศึกษาให้เป็นรากฐานของการพัฒนาตำบล ช่วยส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาในทุกระดับชั้น
4. นโยบายด้านศาสนา วัฒนธรรม ประเพณี สนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมต่างๆที่เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวและกล่อมเกลาจิตใจของประชาชน
5. นโยบายด้านสาธารณสุข ส่งเสริมกิจกรรมที่ทำให้สุขภาพร่างกายของคนในตำบลบ้านกลางมีสุขภาพที่ดี ,พัฒนาสนับสนุน และใช้งบประมาณ ในการป้องกันโรคภัยต่างๆที่จะเข้ามาคุกคามสุขภาพร่างกายของประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ
6. นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นพัฒนา ด้านสิ่งแวดล้อม แก้ไขปัญหา ส่งเสริม ป้องกันการเกิดมลภาวะต่างๆมุ่งสู่เมืองน่าอยู่
7. นโยบายด้านเศรษฐกิจและโครงสร้างพื้นฐาน สนับสนุนพัฒนากลุ่มอาชีพต่างๆ เพิ่มช่องทางการตลาด สนับสนุน พัฒนาเส้นทางคมนาคม ให้มีความสะดวกปลอดภัย สร้างความสงบและปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในชุมชน อย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับภาครัฐในการสร้างความปลอดภัยในพื้นที่
8. นโยบายด้านการเมืองและบริหาร ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลภายใต้ระเบียบกฎหมาย มุ่งแก้ไขปัญหาทุจริตและประพฤติมิชอบ พัฒนาโครงสร้างระบบราชการ และระบบการบริหารจัดการภาครัฐสมัยใหม่ ให้มีความเหมาะสม ยืดหยุ่น คล่องตัว พร้อมทั้งเปิดเผยข้อมูลภาครัฐสู่สาธารณชน และเชื่อมโยงข้อมูลซึ่งกันและกัน ระหว่างหน่วยงานกับประชาชน เน้นการทำงานเชิงรุก ยกระดับไปสู่ความร่วมมือของทุกภาคส่วนอย่างจริงจัง
ทั้งนี้ มีผู้บริหาร ,สมาชิกสภาเทศบาล ,หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลตำบลบ้านกลาง ตลอดจนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ทั้ง 12 หมู่บ้านเข้าร่วมประชุมสภาเทศบาลฯครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียง

ร่วมแสดงความคิดเห็น