พม.ตาก สภาองค์กรชุมชน สท.นครแม่สอด เขต 3 ซ่อมแซมบ้านให้ผู้ด้อยโอกาสในโครงการบ้านพอเพียงชนบท

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2564 สภาสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนเทศบาลนครแม่สอด นายอเนก ตันคำแดง “สท.นุ้ยส์” พร้อมด้วย นายนครินทร์ อยู่คง “สท.นนท์” หรือ หนานนนท์- และนายอนุชีพ วังคำ “สท.ตู๋” สมาชิกสภาเทศบาลนครแม่สอด เขต 3 เทศบาลนครแม่สอด จังหวัดตาก ได้ประสานงานกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก (พม.ตาก) กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณมาดำเนินการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสในโครงการบ้านพอเพียงชนบท โครงการช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้และด้อยโอกาส โดยในเขตเทศบาลนครแม่สอดนั้นเบื้องต้นจะดำเนินการในวันนี้จำนวน 5 หลัง ประกอบด้วยชุมชนบ้านทุ่ง 1 หลัง ชุมชนชุมพลพัฒนา 1 หลัง และชุมชนสองแคว 2 จำนวน 3 หลัง

โครงการบ้านพอเพียงชนบท โครงการช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้และด้อยโอกาส เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในครัวเรือนยากจนที่มีปัญหาความเดือดร้อนด้านที่ดินและที่อยู่อาศัยในชุมชน เพื่อให้มีที่อยู่อาศัยดีขึ้น มีความมั่นคง โดยชุมชนท้องถิ่นเป็นแกนหลักในการดำเนินการช่วยเหลือ และเพื่อสนับสนุนให้ชุมชนได้ดูแลและช่วยเหลือผู้อยู่อาศัยที่เป็นผู้ยากจน ในการดำเนินการซ่อมแซม ปรับปรุง ต่อเติมบ้าน หรือการสร้างใหม่แทนบ้านเดิมที่มีสภาพทรุดโทรม ที่อาจเป็นภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้อยู่อาศัยได้-เป็นการพัฒนาศักยภาพของชุมชนให้เข้มแข็ง สามารถวางแผนจัดการที่ดินและที่อยู่อาศัยของชาวบ้านที่ยากไร้

ชาวบ้านได้ขอบคุณ สท.นุ้ยส์” “สท.นนท์” หรือ หนานนนท์ และ สท.ตู๋ สมาชิกสภาเทศบาลนครแม่สอด เขต 3 ที่ดูแลไม่ทอดทิ้งประชาชนที่ยากไร้เดือดร้อน และได้ประสานงานกับสภาสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนเทศบาลนครแม่สอด ได้ประสานงานกับ พม.ตาก จนช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบความเดือดร้อนในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น