(มีคลิป) สมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ รณรงค์ให้ชาวบ้านสวมหน้ากากอนามัยและเชิญชวนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่เกิดโรคระบาดไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ระบาดไปทั่วประเทศนั้น ทำให้ประเทศไทยมีคนป่วยโควิด-19 จำนวนมาก และมีเสียชีวิตหลายร้อยคน ตามข่าว ต่อมาส่วนของทางราชการได้รณรงค์ให้ประชาชนชาวไทย ฉีดวัคซีน วัคซีน แอสตราเซนากา โดยเฉพาะ ประชาชนอายุ 60 ปี ขึ้นไป หรือ ผู้ใหญ่ ที่ป่วย 7 โรค (หัวใจ/ไต/ความดัน/เบาหวาน/หอบหืด/หลอดเลือด/โรคอ้วน)

แต่เนื่องจากก่อนหน้านั้นมีข่าวลือและกระแสข่าวต่างๆ เกี่ยวกับวัคซีน แอสตราเซนากา จึงทำให้ชาวบ้านและคนแก่ ผู้สูงอายุ กลัวว่า หากฉีดแล้วจะแพ้ยา อาจจะถึงตายได้ จึงไม่มีใครกล้าฉีด ล่าสุดมีการให้ลงทะเบียนจองคิว ฉีดวรรคซีนโควิด 19 แก่ประชาชนอายุ 60 ปี ขึ้นไป หรือ ผู้ใหญ่ ที่ป่วย 7 โรค ปรากกฎว่า จ.แพร่ มีจำนวนผู้จองคิวเพียง 5,755 คน แตกต่าง จ.ลำปาง ที่มีคนจองถึง 223,976 ราย ซึ่งมาที่สุดในประเทศไทย

เพื่อการรณรงค์การฉีดวัคซีนใน จ.แพร่ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ จึงได้ ทำคลิบประชาสัมพันธ์ เรื่องการสวมหน้ากาก และ ฉีดวัคซีนโควิด 19 ขึ้น เพื่อสื่อสารให้ชาวบ้าน ชาวแพร่ ได้เข้าใจง่ายๆ ในการตัดสินใจ มาฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อจะได้ช่วยให้โควิด-19 หมดไปจาก จ.แพร่ และประเทศไทย หลังจากที่ชาวบ้านได้เห็นคลิปก็จะได้เข้าใจง่าย และหลายคนชมว่า ต้องแบบนี้ ออกมาพูดแบบนี้ ให้ชาวบ้านเข้าใจง่ายๆ เพราะดูตามทีวีและหมอพูด มักจะเป็นภาษาวิชาการเข้าใจยาก หากพูดเป็นภาษาเมือง ภาษาท้องถิ่นแบบนี้ชาวบ้านเข้าใจไปนานแล้ว

สำหรับ จ.แพร่ สามารถจองฉีดวัคซีนโควิด โทร 054-533500 ต่อ 1105 เวลา 08.30-24.00 น. จะมี จนท. ลงทะเบียนและ ให้ข้อมูล เตรียมเลขบัตรประชาชน เท่านั้นสำหรับ เริ่มฉีด 7 มิถุนายน 2564 วันละ 6 รอบอยู่ต่างอำเภอ อยากมาฉีด ที่ รพ.แพร่ ได้หรืออยากฉีดใกล้บ้าน แจ้งที่ รพสต.

ทางด้านนายเอกชัย วงศ์วรกุล และ นายไพรัช สุวรรณกรินทร์ เป็นตัวแทน PTTOR และสถานีบริการน้ำมัน PTT Station ในจังหวัดแพร่ มอบเงิน 200,000 บาท แก่ นายแพทย์ ดนัย ภัทรเธียรสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแพร่ เพื่อใช้ในการดูแลผู้ป่วยจากโรคโควิด-19 โดยมีนายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ร่วมเป็นสักขีพยาน PTT Station “เติมเต็มความห่วงใย ร่วมช่วยไทยพ้นวิกฤต covid-19”

ร่วมแสดงความคิดเห็น