“แวดวงคนกีฬา”…… วันที่ 15 พ.ค.64

สถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ ที่เริ่มลดลงต่อเนื่อง “เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบตามแนวชายบแดน หวั่นผู้ลักลอบเข้าประเทศจะนำเชื้อโควิด สายพันธ์ุอินเดียมาด้วย เวลานี้ก็เจอแล้วในประเทศไทย 1 ราย ที่มาจาก ปากีสถาน ก็โดนกักตัวไว้แล้ว ไม่น่าจะหลุดออกมา สถานการณ์การระบาดของโรค Covid-19 เวลานี้มีผู้ป่วยเมื่อวาน 16 ราย มีการลดลงต่ำกว่า 50 มาหลายวันแล้ว คาดว่าสถานการณ์ โควิด -19 เชียงใหม่ น่าจะดีขึ้น คงจะมีผ่อนปรนเปิดให้ค้าขายได้ตามปกติในเร็ววันนี้ ถ้าสถานการณ์คลี่คลายไปในทางที่ดี

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

การแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันของ “นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน” โฆษก ศบค. แย้มมีข่าวดี ศบค.พิจารณา เริ่มผ่อนคลาย จังหวัดสีแดง ในวันนี้ (15 พ.ค.) ให้นั่งทานอาหารในร้านได้ 25% ของความจุร้านอาหาร ไม่เกิน 21.00 น.ซึ่งหมายความว่า เดิมโต๊ะอาหารที่นั่งได้ 4 คน เปลี่ยนเป็นให้นั่งได้ 1 คน กรณีสั่งอาหารกลับบ้านได้ถึงเวลา 23.00 น. งดการจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน ส่วนสถานศึกษาทุกระดับ และสถาบันกวดวิชานั้น ยังให้งดใช้อาคารสถานที่ เพื่อจัดการเรียนการสอนหรือทำกิจกรรมต่อไป

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน

พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) สามารถนั่งรับประทานอาหารในร้านอาหารได้ตามปกติ รวมถึงงดการจำหน่าย และดื่มสุราในร้าน ส่วนสถานศึกษาและสถาบันกวดวิชา ให้จัดการเรียนการสอน และทำกิจกรรมที่มีการรวมคนจำนวนมาก โดยต้องทำตามมาตรการที่กำหนด ส่วนการกำหนดให้จังหวัดใดอยู่ในระดับพื้นที่ไหนนั้น ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการหารือ แล้วจะต้องนำข้อสรุปเสนอต่อนายกฯ ด้วย ดังนั้น ตนจะนำผลการจัดกลุ่มจังหวัดในแต่ละระดับพื้นที่ มาแถลงให้ทุกคนทราบในวันที่ 15 พ.ค.นี้

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 15 พฤษภาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : อากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย น่าน พิษณุโลก ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

มาที่วงการกีฬา….ออกเดินไป ยุเออี แล้ว โต๊ะเล็กไทย….ชุดลุยศึกเพลย์ออฟฟุตซอลโลก 2021 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แล้ว ด้วยสายการบิน EK385 การเดินทางครั้งนี้นำโดย “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศ ไทย ในฐานะประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม พร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะทั้ง 14 ราย รายการนี้ขาด อาร์ม ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวยิงคนสำคัญ ซึ่งติดภารกิจรับใช้ต้นสังกัดในประเทศญี่ปุ่น ว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบกับทีมมากนัก เพราะเชื่อว่ากองหน้ารายอื่นจะสามารถทดแทนได้

อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ

วันสุดท้ายแล้ว แจ้งมาจาก “ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์” เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ขอให้ประธานชมรมกีฬาทุกชนิดกีฬา ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นข้อมมูลเสนอต่อ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รวมไปถึง ผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอน วันนี้ วันสุดท้าย วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 ส่งที่ ที่ทำการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่ “น.ส.กิติพร ศรีมูล” เป็นผู้ประสาน สอบถามโทร. 098 -7905669 ได้ทุกวัน ขอทุกชมรมอย่าเกินวันที่กำหนด ส่วนการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 กกท. ก็ประกาศยกเลิกการแข่งขันไปแล้ว สรุปในปี 2564 จะไม่มีการแข่งขันระดับชาติในประเทศอย่างแน่นอน

ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์

ไปที่ สโมสรสิงห์ เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ “สมชาย นันทโกวัฒน์” ผอ. สิงห์เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ ก็เตรียมเปิดทำการสอนฟุตบอลตามปกติ หลังจากที่ได้มีการพ่นยาฆ่าเชื้อโควิดไปแล้ว และสถานการณ์โควิด-19 เชียงใหม่ เริ่มจะคลี่คลายแล้ว เพียงแต่รอคำสั่งจากจังหวัดเชียงใหม่ อีกทีว่าอนุโลมให้เปิดสอนได้หรือไม่ คาดว่าในวัน 2 วันนี้ก็คงจะเริ่มได้ พร้อมเปิดจะแจ้งให้ผู้ปกครองทราบทันที

สมชาย นันทโกวัฒน์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น