พายุฝนถล่ม ต.ศรีดอนไชย อ.เทิง แค่ชั่วโมงเดียว ลมหอบหลังคาปลิว ต้นไม้หักโค่น เดือดร้อนกว่า 130 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 64 นายรณชัย ปาลี นายก อบต.ศรีดอนไชย อ.เทิง จ.เชียงราย สั่งให้แต่ละหมู่บ้านเร่งสำรวจความเสียหายจากพายุฝนถล่ม เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหลัง และพบต้นไม้หักโค่นหลายต้น

จากการสำรวจพบว่าบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวนมาก แบ่งเป็น ม.1 จำนวน 38 หลังคา ม.2 จำนวน 6 หลังคา ม.3 จำนวน 20 หลังคา ม.4 จำนวน 21 หลังคา ม.5 จำนวน 4 หลังคา ม.7 จำนวน 16 หลังคา ม.8 จำนวน 7 หลังคา และ ม.10 จำนวน 18 หลังคา รวมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด 130 หลังคาเรือน และยังพบมีต้นไม้ที่ล้มทับสายไฟฟ้า ทำให้เสาไฟหักโค่น ไฟฟ้าดับ ช่วงเช้านี้ก็ได้ประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาเทิง เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาแล้ว ส่วนบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายทาง อบต.ศรีดอนไชย จะเร่งนำกระเบื้องและสังกะสีไปให้ผู้เดือดร้อน เพื่อจะได้เร่งดำเนินการซ่อมแซม โดยจะมีเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.37 มาช่วยเหลือ ในกรณีที่ได้รับการร้องขอจากชาวบ้าน

นายณัฐวุฒิ ไชยราช กำนัน ต.ศรีดอนไชย เผยว่า ปีนี้ ต.ศรีดอนไชย ได้รับความเสียหายจากลมพายุเป็นครั้งที่ 2 แต่ครั้งนี้จะมีความรุนแรงน้อยกว่าครั้งแรก ซึ่งลมพายุแต่ละครั้งจะเกิดในช่วงเย็น-ค่ำ และมักจะมีสายไฟได้รับความเสียหาย ไฟฟ้าดับ ทำให้การสำรวจความเสียหายเป็นไปด้วยความยากลำบาก จนต้องมาทำการสำรวจต่อในตอนเช้า ซึ่งตนก็ได้เร่งให้ผู้นำทุกหมู่บ้านทำการสำรวจ เพื่อจะได้ส่งยอดความเสียหายไปให้กับ อบต. เพื่อขอรับความช่วยเหลือเป็นลำดับต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น