ผบ.ตร. ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิต จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อมวลชน กรณีการเสียชีวิตของ พ.ต.ท.ณัฐดนัย ทองดง หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรบางลาย จังหวัดพิจิตร ซึ่งเข้ารับการรักษาตัวเป็นเวลา 15 วัน ด้วยอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค. 64 ณ โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร และส่งตัวเข้ารักษาต่อ ณ โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 64 และกรณีของ ร.ต.อ.ถนอม สาระมูล รองสารวัตร กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกัน หลังจากที่เข้ารับการรักษาตัว เป็นเวลากว่า 1 เดือน ณ โรงพยาบาลขอนแก่น โดยทีมแพทย์และพยาบาลได้ทำการรักษาอย่างดีที่สุด แต่ก็เกิดเหตุความสูญเสียขึ้น นั้น

จากกรณีการเสียชีวิตของข้าราชการตำรวจ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของข้าราชการตำรวจผู้เสียชีวิต โดยสั่งการให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินการให้ความช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่ ทั้งในเรื่องของสวัสดิการต่างๆ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ครอบครัวข้าราชการตำรวจ

ทั้งนี้ ตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีจำนวนข้าราชการตำรวจติดเชื้อเป็นจำนวนมาก เนื่องจากต้องมีการปฏิบัติหน้าที่ใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชน และเข้าไปในพื้นที่ต่างๆ
ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสฯ ได้อย่างต่อเนื่อง เน้นย้ำมาตรการรักษาระยะห่าง และปฏิบัติตามมาตรการกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติงาน และเป็นการช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปยังพี่น้องประชาชน และเพื่อนตำรวจ พร้อมทั้งร่วมผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันอย่างปลอดภัย และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ความสูญเสียแก่ข้าราชการตำรวจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น