ศปก.อ.เทิง ออกประกาศให้ผู้ไปในพื้นที่เสี่ยงตามไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิดกลุ่มล่าสุด ให้ไปรายงานตัวเพื่อตรวจเชื้อและกักตัวสังเกตดูอาการ

วันที่ 17 พ.ค. 64 นายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง จ.เชียงราย และประธานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเทิง (ศปก.อ.เทิง) ออกประกาศให้ผู้เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงตามปรากฏในไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อกลุ่มล่าสุดของ อ.เทิง ซึ่งประกอบด้วย เด็กชาย อายุ 2 ปี ผู้หญิง อายุ 22 ปี และ ผู้ชาย อายุ 64 ปี ทั้งหมดเป็นราษฎรบ้านสว่าน ม.2 ต.งิ้ว และจากการสอบสวนโรคพบว่า มีการเดินทางไปซื้อของที่ตลาดสดเทิงในวันที่ 12 พ.ค. และไปทำธุรกรรมที่ ธกส.สาขาเวียงจอมจ้อ เมื่อวันที่ 13 พ.ค. จึงจำเป็นต้องออกประกาศเพื่อกำหนดแนวทางการปฏิบัติตัวสำหรับผู้เดินทางไปในจุดเสี่ยงดังกล่าว อันประกอบด้วย

ผู้ที่เดินทางไปที่ไปซื้อของหรือมากิจธุระที่ตลาดสดเทิง เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 64 เวลา 15.30-16.30 น. ให้เฝ้าระวัง สังเกตุอาการตนเอง 14 วัน หากมีอาการไม่สบายหรือสงสัยให้รีบไปรับการตรวจหาเชื้อโคโรน่าไวรัส 2019 ที่ รพ.เทิง หรือขอคำปรึกษาที่ รพ.สต.ใกล้บ้าน

และผู้ที่เดินทางไปทำธุระที่ ธกส.สาขาเวียงจอมจ้อ อ.เทิง เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 64 ในระหว่างเวลา 09.00-10.00 น. ให้มารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำ รพ.เทิง หรือ รพ.สต.ใกล้บ้าน เพื่อคัดกรองความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนผู้ที่เดินทางไปทำธุรกรรมในช่วงหลังเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ให้เฝ้าระวัง สังเกตุอาการตนเอง 14 วัน หากมีอาการไม่สบายหรือสงสัยให้รีบไปรับการตรวจหาเชื้อโคโรน่าไวรัส 2019 ที่ รพ.เทิง หรือขอคำปรึกษาที่ รพ.สต.ใกล้บ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น