คืบหน้า 2 ผัวเมียกินยาพิษแล้วผูกคอ ที่ริมธารทางขึ้นดอยอินทนนท์ ผัวเสียชีวิตส่วนเมียสาหัส ระบุผัวเป็นหมอผีประจำหมู่บ้าน

จากกรณีเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 17 พ.ค. 2564 ทางพนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุมีเหตุ 2 ผัวเมียดื่มยาพิษแล้วผูกคอตัวเองที่ทางขึ้นดอยอินทนนท์ บริเวณสะพาน 2 ห้วยแม่ลา หมู่ 6 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จึงไปสอบสวนพร้อมด้วยรถพยาบาล รพ.จอมทอง, กู้ชีพอินทนนท์ 314-412 รพ.สต.บ้านเมืองกลาง,กู้ชีพฯทต.บ้านหลวง พบว่าที่เกิดเหตุเป็นธารน้ำห่างลงไปจากถนนประมาณ 500 เมตร ซึ่งญาติๆ และชาวบ้านได้ปลดร่างทั้งสองลงไว้บนพื้น สภาพผู้ชาย ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 55-60 ปี หมดสติปลุกไม่ตื่น ชีพจรไม่มี ทำการ CPR รถ ems จอมทอง นำส่งโรงพยาบาลจอมทอง ส่วนผู้หญิงไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 54-58 ปี หมดสติปลุกไม่ตื่น ชีพจรมี รถกู้ชีพอินทนนท์ฯ นำส่งโรงพยาบาล รพ.จอมทอง

ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 18 พ.ค. 2564 มีรายงานข่าวว่าทางผู้เป็นสามีชื่อ นายพากริพอ (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ได้เสียชีวิตลงหลังจากถูกนำตัวส่ง รพ.จอมทอง ส่วนนางมื้อดุ อายุ 55 ปีผู้เป็นภรรยายังอาการสาหัสอยู่ในห้องไอซียู

ทั้งนี้นายพากริพอ กับนางมื้อดุ สองผัวเมียเป็นชาวกระเหรี่ยงนับถือศาสนาพุทธ นายพากริพอ เป็นหมอผีประจำหมู่บ้านป่าแขม หมู่ 6 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง มีความรู้ทางด้านไสยศาสตร์ อาศัยอยู่ที่บ้าน 2 คนผัวเมีย ส่วนลูกได้แยกไปมีครอบครัว และไม่ค่อยสุงสิงกับชาวบ้าน จนกระทั่งหายตัวไปจากบ้าน ทางลูกชายได้ออกตามหา ทราบจากชาวบ้านพบทั้งสองไปที่ริมธาร บริเวณห้วยแม่ลา ใกล้ถนนหลวงทางขึ้นดอยอินทนนท์ ห่างจากหมู่บ้านป่าแขม ไปประมาณ 3 กิโลเมตร จึงตามไปพบว่าพ่อกับแม่ผูกคอกับต้นไม้ ได้ทำการปลดร่างลงมา และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเหตุดังกล่าว

ส่วนสาเหตุที่นายพากริพอ กับ นางมื้อดุ ไปผูกคอตายครั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด อาจจะมาจากเรื่องไสยศาสตร์ ทั้งต้องรออาการของนางมื้อดุ ดีขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนศพของนายพากริพอ ทางญาติดำเนินการทำเรื่องขอศพออกจาก รพ.เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนากันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น