พช.แพร่ ติดตามการดำเนินงานโครงการ “โคก หนอง นา” อ.วังชิ้น

เมื่อเย็นวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 เวลา 16.40 น. ณ แปลงของ นางณิชญา ศรีสุวรรณ บ้านเลขที่ 37 หมู่ 3 ตำบลป่าสัก อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ นายสุสังข์ ชุ่มมะโน พัฒนาการจังหวัดแพร่ มอบหมายให้ นางณัฐธยาน์ โปธิมา ผู้อำนวยการ กลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน, นักวิชาการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอวังชิ้น ติดตามการดำเนินงานโคก หนอง นา และสัมภาษณ์ครัวเรือน ในการดำเนินงานโครงการดังกล่าวฯ

นายนิยม ไชยสุรินทร์ พัฒนาการอำเภอวังชิ้น กล่าวว่า อำเภอวังชิ้น ได้รับงบฯ ดังนี้

  • งบเงินกู้ จำนวน 22 แปลง (ดำเนินการแล้วเสร็จ 4 แปลง และอยู่ระหว่างดำเนินการ 18 แปลง)
  • งบกรมการพัฒนาชุมชน จำนวน 9 แปลง (อยู่ระหว่างดำเนินการ) โดยผู้เข้าร่วมโครงการทุกแปลง มีความพึงพอใจในโครงการฯ

อีกทั้ง คาดว่าผลลัพธ์ในอนาคตจะช่วยยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิต และหากการดำเนินงานเสร็จสิ้น ก็สามารถที่จะเป็นศูนย์เรียนรู้ของหมู่บ้าน/ตำบล ให้พี่น้องประชาชนได้มาศึกษา และนำไปปฏิบัติได้

ทั้งนี้ นางณิชญา ศรีสุวรรณ เจ้าของแปลงได้ดำเนินการขุดเสร็จเรียบร้อยแล้ว กล่าวว่า มีความพึงพอใจกับโครงการนี้เป็นอย่างมาก เพราะได้คิดและกำหนดวางผังแบบตามบริบทพื้นที่ของตนเอง ร่วมกับนักพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ และสิ่งที่จะดำเนินการต่อไปคือบริหารจัดการน้ำทางการเกษตรให้เหมาะสม ปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ หากดำเนินการเสร็จเรียบร้อยจะพัฒนาเป็นศูนย์เรียนรู้ของชุมชนเพื่อให้ครัวเรือนอื่นที่สนใจมาศึกษาดูงาน ขยายผลให้ครัวเรือนพึ่งตนเองได้อย่างยั่งยืน


สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น