ทม.แพร่ ร่วมกับ จ.แพร่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามความเดือดร้อนของประชาชน กรณีลำห้วยร่องสวรรค์ตื้นเขิน

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.30 น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการ จ.แพร่ พร้อมด้วย รอง ผอ.กอ.รมน.(ท), ท้องถิ่น จ.แพร่, หน.สนง.ปภ.จ.แพร่, ตัวแทน นอภ.เมือง, ส.อบจ., ทม.แพร่, ทต.ทุ่งกวาว, อบต.เหมืองหม้อ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเดือดร้อนของประชาชน กรณีลำห้วยร่องสวรรค์ตื้นเขิน และมีวัชพืชกีดขวางทางน้ำ ซึ่งอยู่ในเขตดูแลของ 3 อปท. ได้แก่ เขต ทม.แพร่ 3.2 กม. เขต ทต.ทุ่งกวาว 1 กม. และเขต อบต.เหมืองหม้อ 1 กม. รวม 4.2 กม.

จากการประชุมหารือระหว่าง อปท.ในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ว่าราชการ จ.แพร่ ได้มอบหมายให้มีการบูรณาการความร่วมมือ เพื่อขุดลอกลำห้วยเปิดทางน้ำโดยเร็ว โดยขอรับการสนับสนุนเครื่องจักรจาก อบจ.แพร่ และให้ อปท.ในพื้นที่ ให้การสนับสนุนค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ช่วงไหนของลำน้ำที่เครื่องจักรไม่สามารถเข้าถึงได้ ให้ใช้กำลังแรงงานเข้าไปกำจัดวัชพืชและเปิดทางน้ำ

โอกาสนี้ นายเจตนิพิฐ หล้าประเสริฐ ปลัด ทม.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรี พร้อมด้วยพนักงานเทศบาล ร่วมลงพื้นที่ติดตามความเดือดร้อนของประชาชนกรณีลำห้วยร่องสวรรค์ตื้นเขิน และวัชพืชกีดขวางลำน้ำ ณ บริเวณลำห้วยร่องสวรรค์ ถนนราชอุทิศ อ.เมือง จ.แพร่


สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น