(มีคลิป) แม่ค้าทุเรียนเมืองลอง ! โดนแม่ค้าทุเรียนเมืองจันทบุรี หลอกขายทุเรียน โอนเงินให้ไปแล้ว 2 หมื่นกว่า สุดท้ายปิดเฟชบุ๊กหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แพร่ มาเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 เกี่ยวกับเรื่องราวค้าขายยุคออนไลน์ไว้ใจใครไม่ได้รายนี้ เกิดขึ้นที่ อ.ลอง จ.แพร่ โดย นางศรีสุดา แก้วดำ อายุ 48 ปี บ้าน หมู่ 6 ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ แม่ค้าขายทุเรียนในตลาดนาหม้อ อ.ลอง เผยกับ ผู้สื่อข่าวว่าขอเตือนผู้ค้าขายทางออนไลน์ไว้เป็นอุทาหรณ์ กลัวจะโดนหลอกเหมือนเช่นตนเอง ซึ่งสั่งทุเรียนมาจากจันทบุรีมา 3 เจ้า โดนหลอกไป 1 เจ้า อีก 2 เจ้าได้ส่งทุเรียนมาทางไปรษณีย์ และนำรถมาส่งให้ถึงที่ เหลืออีกเจ้าเดียวกำลังติดตาม และได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สินทอน กาศสนุก รอง สว.สอบสวน สภ.ลอง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อบ่ายวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา

นางศรีสุดา กล่าวกับ ผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564 ตนเองได้ติดต่อกับ น.ส.พิชามญชุ์ (สงวนนามสกุล) ทาง เฟชบุ๊ก แม่ค้าขายทุเรียน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี โดยติดต่อ ซื้อทุเรียน ในราคาก.ก.ละ 85 บาท รวมทั้งหมด เป็นเงิน 25,400 บาทรวมค่าส่ง และจะได้รับของประมาณวันที่ 26-27 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา เมื่อถึงเวลานี้ก็ยัง ไม่ส่งทุเรียนมาให้รอแล้วรอเล่า จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับทุเรียน ติดตามทวงถามก็ปิดเฟชหนี โทรศัพท์ก็ไม่รับสาย ตนเองจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ลอง หากได้รับทุเรียนมาตามสั่งหรือได้รับเงินคืนก็จะไม่เอาเรื่อง และทราบมาว่า น.ส.พิชามญขุ์ ยังหลอกอีกหลายคนหลายจังหวัด

ทางด้าน ร.ต.อ.สินทอน กาศสนุก รอง สว.สอบสวน สภ.ลอง จ.แพร่ พนักงานสอบสวน สภ.ลอง เจ้าของคดี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากผู้เสียหาย และจะทำการตรวจสอบที่อยู่จากหลักฐานการโอนงิน ที่อยู่ตามเฟชบุ๊กและจะได้ประสานงานไปยัง สภ.ท่าใหม่ เจ้าของพื้นที่ และฝากเตือนผู้ค้าขายทางออนไลน์ เนื่องจากทุกวันมีคดีประเภทนี้มาก ให้ระมัดระวังจะติดต่อค้าขายกับใคร ต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี รายนี้ติดต่อ 3 เจ้า ส่งของมาให้ 2 เจ้า อีกเจ้าไม่ส่งมาให้


สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น