ชาวบ้านตกใจ ศพชายนิรนาม เสียชีวิตในคูเมืองเชียงใหม่ จนท.ตรวจสอบ คาดเป็นคนมาหาสัตว์น้ำ แล้วเกิดจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (18 พ.ค. 64) ทาง ร.ต.ท.อภิวัฒน์ กุลดี รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุพบศพคนเสียชีวิตภายในคูเมืองบริเวณด้านหน้าตลาดสมเพชร ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจฯ เชียงใหม่ โดยเมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าว พบกลุ่มประชาชนจำนวนมาก ยืนมุงดูอยู่ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ขณะเดียวกันพบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุประมาณ 30 กว่าปี ลอยอยู่กลางน้ำในคูเมือง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ดำเนินการลงไปเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง ก่อนจะดำเนินการตรวจสอบชันสูตรศพ

ขณะเดียวกันในการตรวจสอบชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด และคาดว่าผู้เสียชีวิตดังกล่าว น่าจะเสียชีวิตมาแล้ว ประมาณไม่ต่ำกว่า 4-5 ชั่วโมง และตามร่างกายไม่พบเอกสารหรือบัตรประจำตัวประชาชน รวมไปถึงทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ดำเนินการเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้น ไม่มีใครทราบหรือรู้จักผู้เสียชีวิต โดยก่อนหน้านี้ได้มีพลเมืองดีสัญจรไปมาบริเวณคูเมืองดังกล่าว แล้วสังเกตุเห็นวัตถุลอยอยู่กลางน้ำ เมื่อสังเกตดีๆ ก็พบว่าเป็นศีรษะของคนลอยอยู่ หลังจากนั้นจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาดำเนินการตรวจสอบ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นนั้น ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าใช้ผู้เสียชีวิตรายนี้ น่าจะเป็นคนที่ลงไปหาสัตว์น้ำภายในคูเมือง แล้วคาดว่าน่าจะเกิดจมน้ำเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิต ส่งไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้ทำการตรวจชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้ดำเนินการติดตามหาญาติผู้เสียชีวิต และประสานให้มาดำเนินการรับศพ เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น