ผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 รายที่ 1 ของ กฟผ.แม่เมาะ หายป่วยแล้ว ส่วนผลตรวจรอบ 2 ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นลบทั้งหมด

17 พฤษภาคม 2564 นายอดิศักดิ์ กิจเจริญธนารักษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ ในฐานะผู้รักษาบริเวณ กฟผ.แม่เมาะ และประธานศูนย์จัดการภาวะวิกฤตโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กฟผ.แม่เมาะ เปิดเผยถึงการติดตามอาการของผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 1 ของ กฟผ.แม่เมาะ และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ 11 ราย ซึ่งประกอบด้วยครอบครัวและผู้ปฏิบัติงานที่มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน

โดยในวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 ผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของ กฟผ.แม่เมาะ ได้รับการรักษาจนหายป่วย และออกจากโรงพยาบาลแม่เมาะแล้ว แต่ยังคงให้กักตัวอยู่ที่บ้านต่อเป็นเวลา 14 วัน ส่วนผลการตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำทั้ง 11 ราย ไม่พบสารพันธุกรรมเชื้อโควิด-19 และไม่พบอาการผิดปกติใดๆ ในระหว่างการกักตัว ทั้งนี้ เมื่อครบกำหนดการกักตัว 14 วัน ทุกคนต้องได้รับการตรวจประเมินสุขภาพอีกครั้ง ก่อนจะกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ทั้งนี้ กฟผ.แม่เมาะ ยังคงดำเนินมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามหลักของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งในส่วนของผู้ปฏิบัติงาน ลูกจ้าง ตลอดจนบุคคลภายนอกที่มีความจำเป็นต้องเข้าพื้นที่ อ.แม่เมาะ โดยขอความร่วมมือให้ผู้ปฏิบัติงานและลูกจ้างทุกคน งดเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงและให้ปฏิบัติตามหลัก D-M-H-T-T คือ Distancing-การเว้นระยะห่างกับคนอื่นอย่างน้อย 1-2 เมตร Mask wearing-การสวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัยเพื่อลดการฟุ้งกระจายของละอองฝอย Hand washing-หมั่นล้างมือบ่อยๆ โดยใช้น้ำสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ Testing – ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายสม่ำเสมอ ก่อนเข้ายังสถานที่สาธารณะ และ ThaiChana – สแกนแอปพลิเคชั่นไทยชนะทุกครั้งที่เดินทางไปสถานที่ต่างๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น