ศปก.อ.เทิง สั่งเร่งล้างตลาดสด และพ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมคุมเข้มทุกพื้นที่เสี่ยง

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 64 นายบุญส่ง จิราณี นอภ.เทิง จ.เชียงราย และประธานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค อ.เทิง (ศปก.อ.เทิง) ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่เทศบาลเวียงเทิง เจ้าของตลาดสดเทิง และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดแนวทางปฏิบัติ และขอความร่วมมือในการทำความสะอาดฆ่าเชื้อในจุดที่ปรากฏตามไทม์ไลน์ ผู้ป่วยโควิดกลุ่มล่าสุดของ อ.เทิง ซึ่งได้แก่ ตลาดสดเทิง และ ธ.ก.ส.สาขาเวียงจอมจ้อ

ในที่ประชุมเห็นสมควรที่จะทำการล้างตลาดและพ่นยาฆ่าเชื้อ บริเวณตลาดสดเทิง ส่วนที่ ธ.ก.ส.สาขาเวียงจอมจ้อ ซึ่งมีข้อมูลว่าในช่วงเวลาที่ผู้ติดเชื้อมาใช้บริการ มีเจ้าหน้าที่ของธนาคารปฏิบัติงานให้บริการ จำนวน 7 คน และผู้มาใช้บริการอีก 30 คน ตอนนี้ ศปก.อ.เทิง ได้ให้ผู้มีรายชื่อทั้ง 37 คน ไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดที่ รพ.เทิง แล้ว และธนาคารจะปิดทำการเพื่อทำความสะอาด และฆ่าเชื้อเป็นเวลา 3 วัน โดยลูกค้าสามารถติดต่อใช้บริการได้ที่ ธ.ก.ส.สาขาเทิง ได้ในระหว่างที่ธนาคารปิดทำการ

หลังเสร็จสิ้นการประชุม นายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง มอบหมายให้ นายพิสุทธิ์ศักดิ์ ธรรมวุฒิ ปลัดอาวุโส พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทิง และเจ้าหน้าที่ทต.เวียงเทิง ลงพื้นที่ให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัว สร้างความเข้าใจกับพ่อค้าแม่ค้า และผู้มาใช้บริการตลาดสดเทิง เกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก่อนที่จะทำการล้างทำความสะอาด และฆ่าเชื้อบริเวณตลาดสดเทิงในช่วงค่ำ

ที่บ้านสว่าน ม.2 ต.งิ้ว ซึ่งมีครอบครัวของผู้ติดเชื้ออาศัยอยู่ จำนวน 4 ราย ได้มีการสั่งการให้สมาชิก อส.อ.เทิง อสม. อปพร. เฝ้าระวังผู้ถูกกักกันตนเอง (HQ) โดยเคร่งครัด และได้จัดหาเครื่องอุปโภค-บริโค ที่จำเป็นมาให้ผู้ถูกกักตัวตามความตัองการ ซึ่งทั้งหมดจะต้องทำการตรวจคัดกรองอีกครั้งภายใน 4 วัน

ส่วนที่บริเวณจุดตรวจบ้านร่มฟ้าไทย ม.24 ต.ตับเต่า อ.เทิง ได้มีการสนธิกำลังจากเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 3307 ตำรวจ สภ.เทิง ตชด.326 อส.อ.เทิง กำนันผู้ใหญ่บ้าน อสม. ชรบ. โดยเป็นการตั้งด่านเพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย

และนอกจากนี้ ทาง ศปก.อ.เทิง ยังเน้นให้ ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ลงพื้นที่เคาะประตูบ้าน เพื่อทำการประชาสัมพันธ์ถึงประโยชน์ของการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับที่น่าพอใจ มีผู้สมัครใจเข้ารับการฉีดวัคซีนจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น