คนน่านไม่ทิ้งกันเมื่อชาวบ้านเดือดร้อนน้ำประปาไม่ไหล จึงต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน 

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 08.00 น.ในพื้นที่ตำบลฝายแก้วตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ได้รับความเดือดร้อนเรื่องน้ำประปาไม่ไหล ทำให้ประชาชนไม่มีน้ำใช้  ซึ่งทางการประปาส่วนภูมิภาค สาขาน่านแจ้งว่า มีท่อแตกบริเวณท่าล้อ ท่อที่แตกเป็นท่อขนาดใหญ่ ท่อ AC 200 มม. และอยู่ลึกประมาณ 5 เมตร เป็นท่อเมนหลักในการส่งจ่ายน้ำ โดยแนวท่อได้อยู่ในบริเวณแนวบ้านของผู้ใช้น้ำ ซึ่งการดำเนินการขุดเจาะค่อนข้างลำบาก โดยจะต้องเปลี่ยนท่อใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะดำเนินการซ่อมให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

ซึ่งในครั้งนี้ นายนพรัตน์ ถาวงศ์ นายก อบจ.น่าน มอบหมายให้ นางพวงแก้ว พรมมิ ส.อบจ.น่าน เขต 1 อ.ภูเพียง และ นายเอกชัย อินทะนันท์ ส.อบจ.น่าน เขต 1 อ.เมืองน่าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ฝ่ายป้องกันบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัดอบจ.น่าน  นำน้ำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้อง บ้านแสงดาวพัฒนา ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ ในเบื้องต้น

ขณะเดียวกัน นายปกฤษณ์ คำเหลือง ปลัดเทศบาลเมืองน่าน ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองน่าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนำรถบรรทุกน้ำของเทศบาลเมืองน่าน ร่วมแจกจ่ายให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดิอดร้อนในครั้งนี้เช่นกัน

นายทศพรพันธ์ ยอดหงษ์ ประธานมูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน (องค์กรสาธารณะประโยชน์ ) พร้อมด้วย จนท.อาสากู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติ จังหวัดน่าน (อัศวินม้าขาว) โดยที่ทางมูลนิธิฯได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อวัดเจดีย์ ตำบลดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน การสนับสนุนให้ยืมรถบรรทุกน้ำ ของวัด โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิและรถอัศวินม้าขาว ได้นำไปเติมน้ำเอามาจ่วยแจกจ่ายชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน จนกว่าทางการประปาส่วนภูมิภาค สาขาน่าน ทำการซ่อมแซม
ให้แล้วเสร็จ

ร่วมแสดงความคิดเห็น