สลดพิษโควิด หนุ่มตกงานไม่มีเงิน ต้องแอบขโมยมาม่าร้านสะดวกซื้อ ประทังชีวิตกับพ่อ แต่ภาพวงจรปิดจับเหตุการณ์ตอนก่อเหตุได้ สุดท้ายต้องถูกจับกุมดำเนินคดี

ช่วงเย็นวันที่ 24 พ.ค.64 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้ดำเนินการจับกุมตัว นายธิเบต หรือ กาแฟ  อายุ 19 ปี ชาว ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุขโมยของภายในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งย่านถนนเวียงบัว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งถูกกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ขณะก่อเหตุ โดยสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้า กางเกงขาวยาวสีดำ มีเสื้อแจก๊เกตสีดำพาดไหล่ เดินเข้าไปในร้าน ตรงเข้าไปทำทีเลือกซื้อสินค้าในร้านครู่ใหญ่ ก่อนเดินออกไปเหมือนกับไม่ได้ซื้อสินค้าอะไร แล้วขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นสกุ๊ปปี้ไอ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กถ 632 เชียงใหม่ ที่จอดไว้หน้าร้านออกไปในช่วงค่ำคืน วันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา


แต่หลังจากนั้นไม่นานพนักงานในร้านเริ่มเอะใจ จึงย้อนดูภาพจากกล้องวงจรปิด และตรวจสอบพบว่ามีสินค้าหายไปจากตู้จำหน่ายหลายรายการ ประกอบด้วย สปาเก็ตตี้ คาโบนาร่า 1 กล่อง , ปีกไก่อบสไตล์แม็กซิกัน 1 ห่อ , โอวัลติน 4 กล่อง และ น้ำอัดลม ขนาด 1.45 ลิตร 2 ขวด หายไป จึงนำความเข้าแจ้งตำรวจที่ สภ.ช้างเผือก โดยเชื่อว่าคนร้ายเป็นชายคนดังกล่าว และทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก ได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิด จนพบรถจักรยานยนต์ คันดังกล่าวจอดทิ้งไว้ข้างกำแพง หน้าวัดเชียงโฉม ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ และ ได้เบาะแสจากชาวบ้าน ทำให้ทราบว่าชายในภาพวงจรปิด คือ นายธิเบต หรือ กาแฟ อินทรส อายุ 19 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 7 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พักอยู่หลังวัดเชียงโฉม จึงเข้าไปตรวจสอบที่พักพบ นายธิเบต อยู่ในบ้านพักกับบิดา จึงได้ดำเนินการนำตัวมาสอบสวน


โดยทาง นายธิเบต ยอมรับว่า ได้เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อดังกล่าวในคืนวันที่ 21 จริง และก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งตามร้านมินิมาร์ทและร้านสะดวกซื้อหลายแห่ง ทุกครั้งจะเลือกเอาแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารแช่แข็ง และ น้ำดื่ม สาเหตุที่ทำลงไปเพราะมีฐานะยากจน ก่อนหน้านี้รับจ้างเป็นพนักงานเสริฟตามร้านอาหาร แต่ช่วงหลังต้องตกงานจากพิษโควิด 19 ทำให้จำใจต้องขโมยอาหารมาประทังชีวิตกับพ่อสองคน


ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในบ้านพัก พบของกลางเป็นอาหารและน้ำอัดลมที่ขโมยจากร้านสะดวกซื้อเมื่อคืนวันที่ 21 พ.ค. และยังมีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอีก 14 ซอง ที่นายธิเบตบอกว่าได้ขโมยจากร้านสะดวกซื้อหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หลังจับกุมชุดสืบสวนคุมตัวนายธิเบตส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ดำเนินคดีในข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร”

ร่วมแสดงความคิดเห็น