ด่วน !! แจงเฟคนิวส์ โทรจองวัคซีนโมเดอร์นา รพ.ราชเวช ยันไม่เปิดจองทุกยี่ห้อ แค่ใช้กูเกิลฟอร์มสำรวจความต้องการวัคซีนทางเลือก เตรียมแผนจัดหาวัคซีนในอนาคต

วันที่ 25 พ.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่พยาบาลวิชาชีพ กัญญาวีร์ สิริโรจนามณี แผนกการตลาด โรงพยาบาลราชเวชเชียงใหม่ ชี้แจงข้อเท็จจริง หลังมีเพจและสื่อออนไลน์บางสื่อเผยแพร่ข้อมูลและอินโฟกราฟฟิค ว่า โรงพยาบาลราชเวชเชียงใหม่เปิดให้จองวัคซีนยี่ห้อโมเดอร์นา โดยยืนยันว่าทางโรงพยาบาลไม่มีการเปิดจองวัคซีนยี่ห้อโมเดอร์นาหรือยี่ห้ออื่น ๆ ทุกยี่ห้อ โดยที่ผ่านมาเป็นเพียงการสำรวจความสนใจของประชาชนต่อวัคซีนทางเลือก ผ่านกูเกิลฟอร์ม เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการเตรียมการจัดหาวัคซีนทางเลือกในอนาคตเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น การนำเสนอข้อมูลดังกล่าว ทำให้เกิดความเข้าใจผิด มีประชาชนจำนวนมากโทรศัพท์เข้ามาสอบถามที่โรงพยาบาลตลอดทั้งวัน ซึ่งทางโรงพยาบาลได้พยายามชี้แจงไปตามข้อเท็จจริง ส่วนเพจหรือผู้ที่นำเสนอข้อมูลที่บิดเบือนไปจากข้อเท็จจริงจนเกิดความเข้าใจผิด ทางผู้บริหารโรงพยาบาลจะหารืออีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร

ส่วนในอนาคตจะมีการจัดหาวัคซีนทางเลือกเข้ามาให้บริการหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความสนใจของประชาชน ภายใต้นโยบายของรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข

ร่วมแสดงความคิดเห็น