ขุนยวมเร่ง ปชช.ฉีดวัคซีน

นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เร่งรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 หลังพบว่า ประชาชนระส่ำระสายต่อข่าวด้านลบ ส่งผลให้การจองฉีดวัคซีน ในพื้นที่ต่ำกว่าที่อื่น ๆ

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอขุนยวม ก็เป็นอำเภอหนึ่งที่พบมีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 และได้รับการรักษาตัวจนหายเป็นปกติแล้ว แต่ปัจจุบัน จากข้อมูลข่าวสารที่ออกมาในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งสื่อหลักและสื่อโซเชียล ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในพื้นที่ อ.ขุนยวม อย่างหนัก ทำให้ประชาชนไม่ค่อยกล้าฉีดวัคซีน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่รัฐและองค์กรต่าง ๆ

ทางอำเภอขุนยวม จึงได้ดำเนินการรณรงค์ ให้ประชาชนมั่นใจในการฉีดวัคซีน ได้มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการประจำตำบล และจิตอาสา ลงพื้นที่บ้านห้วยฟาน หมู่ 5 ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ให้ความรู้และสร้างความเข้าใจ รวมไปถึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน หันมาฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19

อย่างไรก็ตาม สำหรับในพื้นที่อำเภอขุนยวม พบว่า ยังมีประชาชนรวมไปถึงเจ้าหน้าที่รัฐจำนวนมาก พากันหวาดกลัวที่จะฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เนื่องจากรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ออกมาว่า หากฉีดแล้วจะมีผลกระทบอย่างหนัก และก็มีข่าวเกิดขึ้นจริง โดยทางรัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยงข้อง ไม่สามารถชี้แจงได้ชัดเจนและเยียวยาตามที่เคยประชาสัมพันธ์มาก่อนหน้านี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น