(มีคลิป) ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจ2 อำเภอ ในพื้นที่แม่ฮ่องสอน พร้อมติดตามการช่วยเหลือ ปชช.ผู้ได้รับผลกระทบจากความรุนแรง

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 เวลา 10.00 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เดินทางลงพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง เพื่อตรวจติดตามการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง ต่อจากนั้น เวลา 11.00 น. เดินทางไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สวด อำเภอสบเมย เป็นประธานการดำเนินงาน ตามโครงการยุทธศาสตร์แผนพัฒนาจังหวัด ปี 2564 การก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง ตำบลสบเมย ซึ่งดูแลและรับผิดชอบ โดย สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน ต่อจากนั้นเมื่อ เวลา 13.30 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เดินทางไปยังบ้านท่าตาฝั่ง ตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง เพื่อตรวจติดตามการช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ จากความรุนแรงฝั่งเมียนมา


นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในฐานะประธานคณะกรรมการศูนย์สั่งการชายแดน ไทย – เมียนมา ด้านจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เปิดเผยถึง สถานการณ์ชายแดนไทย -เมียนมา ประจำวันที่ 4 มิ.ย. 64 เวลา 12.00 น. ว่า หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 ร่วมกับ หน่วยงานฝ่ายปกครอง ดำเนินการสำรวจความเสียหาย บริเวณจุดที่เกิดกระสุนตกเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา ในพื้นที่ป่าทางทิศใต้ห่างจากหมู่บ้านท่าตาฝั่ง ตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง จากการสำรวจไม่มีราษฎรได้รับบาดเจ็บ และไม่มีทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหาย โดยปัจจุบันยังคงไม่มีการปฏิบัติการทางอากาศในฝั่งประเทศเมียนมา เป็นระยะเวลา 35 วัน

สำหรับผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา (ผภ.สม.) ได้เดินทางกลับภูมิลำเนาในฝั่งประเทศเมียนมาแล้ว จำนวน 417 คน ปัจจุบันผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา (ผภ.สม.) ยังคงเหลือ อยู่ในพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว 4 แห่ง จำนวน 138 คน ส่วนราษฎรในพื้นที่บ้านท่าตาฝั่ง ตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง ที่อาศัยอยู่ในตำบล รวบรวมพลเรือนได้ทยอยเดินทางกลับเข้าบ้านพักอาศัย เนื่องจากมีความมั่นใจในสถานการณ์ และการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ปัจจุบันเดินทางกลับไป จำนวน 134 คน คงเหลือราษฎรในพื้นที่ตำบลรวบรวมพลเรือน ห้วยกองกูด ตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง จำนวน 59 คน


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น