(มีคลิป) นาทีระทึก!! กู้ภัยฯใช้อุปกรณ์ตัดรูน็อตเบาะนั่งรถยนต์ที่ เด็กชายวัย 2 ขวบที่ใช้นี้วแหย่เล่นติดหนึบดึงไม่ออก ใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง

เมื่อเวลา 14.45 น.วันที่ 5 มิ.ย.2564 ทางมูลนิธิพุทไธสวรรย์ จุด อ.ลี้ จ.ลำพูน ได้รับแจ้งจาก รพ.ลี้ ร้องขอสนับสนุนอุปกรณ์ตัดแหวนเนื่องจากเด็กชายวัย 2 ขวบ นิ้วชี้มือด้านขวาติดรูน๊อตยึดเบาะรถยนต์ไม่สามารถนำออกได้ ดังนั้นจึงรุดไปที่ รพ.ลี้ พบว่าทางพ่อของเด็กได้นำลูกชายพร้อมเบาะนั่งรถยนต์ได้นำส่ง รพ. เบื้องต้นทราบว่าเบาะนั่งรถยนต์ผู้เป็นพ่อได้แกะออกมาไว้ที่บ้าน โดยลูกชายวัย 2 ขวบ ได้นั่งเล่นตามประสาเด็กและได้ใช้นี้วชี้แหย่เข้าไปในรูน๊อตจึงดึงออกไม่ได้ จากนั้นได้นำทั้งเบาะรถและลูกชายนำส่ง รพ.ลี้

แต่ทางกู้ภัยฯพุทไธสวรรย์ จุด อ.ลี้ จ.ลำพูน และกู้ชีพ-กู้ภัยฯในจ.ลำพูนก็ไม่มีอุปกรณ์ตัดแหวน จึงได้ประสานร้องขอไปยังมูลนิธิพุทไธสวรรย์ เชียงใหม่ ซึ่งมีอุปกรณ์ตัดแหวนมาทำการช่วยเหลือตัดเหล็กเบาะนั่งรถยนต์ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ใช้อุปกรณ์ตัดเหล็กอย่างระมัดระวัง เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กได้รับอันตราย ใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง ถึงตัดเหล็กได้สำเร็จเนื่องจากเหล็กเบาะนั่งรถยนต์แข็งกล้ามาก และสามารถช่วยเหลือนำนิ้วมือเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย

ขอบคุณ/มูลนิธิพุทไธสวรรย์เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น