สื่อเมืองแพร่ เจอพิษหลังฉีดวัคซีนแล้ว อาการหนักต้องเข้าโรงพยาบาลด่วน จนถึงขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.แพร่ ได้มีกลุ่มไลน์สื่อมวลชนในจ.แพร่และกลุ่มไลน์อื่นๆจำนวนมากให้ความสนใจเกี่ยวกับ เจ้าของไลน์ เฮียเก๊า ช่อง3 ที่ได้เขียนถึงน้องชาย สมคิด เหล่าสกุล 1 ในทีมผู้สื่อข่าวทีวี ช่อง 3 จ.แพร่ ว่า

เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ในโควต้าของสื่อมวลชน จ.แพร่ (วันที่24พ.ค.64) ที่หลังจากได้รับการฉีดวัคซีนได้ 1 วันตอนเช้ารุ่งขึ้นมีอาการเสียดขึ้นสมอง และ ต่อมาเริ่มปวดตา ปลายมือ ปลายเท้าเริ่มมีเหมือนเข็มแทง ตาเริ่มปวดมาก จึงเข้ารับการรักษาที่ คลีนิคหมอตา ระบุเป็นงูสวัดตา
อาการเริ่มไม่ดี จึงเข้ารักษาที่ รพ.แพร่ ในวันที่ 3 ในตอนกลางคืน เริ่มมีอาการปวดเนื้อตัวอย่างหนัก ร่างกายเกร็งตลอดเวลา ทำให้อาการหนักเรื่อยมา และ ผู้ป่วย มีโรคประจำตัว ความดัน เบาหวาน และโรคไต ต้องทำการฟอกไต ทุกอาทิตย์ แพทย์ต้องหาวิธีนำไปฟอกไต และอาการยังน่าเป็นห่วง

แต่สำหรับการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนนั้น รัฐบาลและสาธารณะสุข ทำไมไม่แนะนำให้ผู้จะฉีดวัคซีน ต้องตรวจสภาพร่างกาย และผู้ป่วยที่มีความต้านทานต่ำ ก็ไม่ควรจะแนะนำให้ฉีดวัคซีนเป็นกลุ่มแรกๆ ควรจะรอโอกาสไปทีหลัง เพื่อจะได้ศึกษาวัคซีนที่ทำให้เกิดผลข้างเคียง แบบนี้ เพราะ น้องชายผม ก่อนฉีดวัคซีนนั้น สภาพร่างกายยังแข็งแรง เดินเหินพูดได้ มีอารมณ์สดชื่น
แต่หลังฉีดวัคซีน หมดสภาพทันตาเห็น รัฐควรมีมาตรการให้กับผู้จะฉีดวัคซีนให้มากกว่านี้ ดีกว่าที่จะโหมประชาสัมพันธ์ให้ไปฉีดวัคซีนเพิ่มเรตติ้ง …..ชีวิตคนไม่ใช่เครื่องทดลองกันเล่นๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น