อ.พบพระ จ.ตาก พี่น้องชนเผ่าชาวปากาเกอญอ เผ่าลีซู เผ่าม้ง คนไทยพื้นราบ ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 แค่ครึ่งวันเกือบ 500 คน

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ ศูนย์ OTOP (ซอโอ) ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก มี 15 หมู่บ้านชายแดนไทยติดกับประเทศเมียนมา นอกจากมีคนไทยพื้นราบ และยังมีพี่น้องชนเผ่า เผ่าม้ง เผ่าลีซู และพี่น้องชาวปกาเกอญอ อาศัยอยู่ร่วมกัน วันที่ 2 ของการฉีดวัคซีน วันนี้โรงพยาบาลพบพระ ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอพบพระ ที่ว่าการอำเภอพบพระ องค์การบริหารส่วนตำบลช่องแคบ ฝ่ายปกครอง พี่น้อง อสม. ในพื้นที่ ต.ช่องแคบ บูรณาการร่วมกันในการฉีดวัคซีนวัคซีนวันนี้ให้ผู้สูงอายุและกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง โดยวันนี้ช่วงเช้าก่อนเที่ยงวันมีผู้มารับการฉีดวัคซีน 470 คน โดยยังไม่รวมช่วงบ่ายที่คึกคักเป็นพิเศษ

นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ กล่าวว่า เพียงช่วงเช้ามีประชาชนชนเผ่าต่างๆดังกล่าวเข้ามารับการฉีดวัคซีนจะถึง 500 คนแล้ว นอกจากคนไทยพื้นราบแล้ว ยังมีพี่น้องชนเผ่าให้ความสนใจในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิชในครั้งนี้จำนวนมากเกินความคาดหมาย เป็นเพราะประชาชนใน ต.ช่องแคบ เห็นความสำคัญในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในครั้งนี้มากขึ้น และมีหลายหน่วยงานในท้องที่ได้ประชาสัมพันธ์ โดยมี อสม. ผู้ใหญ่บ้านกำนัน ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองท้องถิ่น เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เดินเคาะประตูบ้าน รณรงค์ประชาสัมพันธ์ต่อเนื่อง วันนี้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนได้ทั่วถึงดีมาก ได้ทำการวัดไข้ อุณหภูมิ แจกเจลล้างมือ

โดยในวันพรุ่งนี้ (9 มิ.ย.) โรงพยาบาลพบพระ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะดำเนินการลงพื้นที่เพื่อฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิช- 19 วัคซีนแอสตราเซเนกา (AstraZeneca) ที่หอประชุม สำนักงาน อบต.คีรีราษฎร์ เวลา 9:00-15:30 ส่วนวันอื่นๆนั้นจะแจ้งให้ทราบต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น