สลด​ พบแม่เฒ่าวัย​ 60​ กว่า​ ถูกไฟดูดเสียชีวิต​ ข้างเครื่องโม่​ ญาติเผยติดต่อไม่ได้​ 2​ วัน​ กระทั่งมาพบเสียชีวิตดังกล่าว

วันที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๖๔ เวลาประมาณ ๐๘.๐๐ น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ สภ.เขลางค์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า​ มีผู้เสียชีวิตภายในบ้านสวนเลขที่ ๒๙๙ หมู่๓ ตำบลกล้วยแพะ อำเภอเมืองลำปาง
จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง​ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์​ ออกตรวจสอบร่วมกับพนักงานสอบสวน​ สภ.เขลางค์นคร

จากการตรวจที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิงทราบชื่อตามบัตรประชาชนชื่อ นางสาวสำราญ แก้วระเวีย อายุ ๖๑ ปี ภูมิลำเนา ๑๓๖ ม.๙ ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย เสียชีวิตในสภาพนอนหงาย อยู่ข้างเครื่องโม่อาหาร
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ แพทย์เวร​ จึงได้ร่วมกันตรวจร่วม กับ ศพฐ.๕​ เบื้องต้นมีความเห็นว่า​ ผู้เสียชีวิต​ ถูกไฟฟ้าดูด​ เพราะที่บริเวณใต้แขนซ้ายมีรอยไหม้

จากการ สอบถาม นายประหยัด แก้วระเวียอายุ ๗๒ ปี บ้านเลขที่ ๒๙๙ ม.๓ ที่เกิดเหตุ เป็นเจ้าของสวนและเป็นพี่ชายผู้เสียชีวิต ให้การว่าให้ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นโสด โดยทำงานอยู่สวนเกิดเหตุ โดยพบกันครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ ๗ มิถุนายน ๒๕๖๔ เวลาประมาณ ๑๕.๐๐ น. ต่อมาโทรหาไม่รับสาย กระทั่งวันนี้ตนง จึงเข้ามาดูที่สวน พบว่านอนเสียชีวิตอยู่ติดกับเครื่องโม่อาหารสัตว์ขนาดเล็กที่ทำงานอยู่ จึงไปปลดสะพานไฟฟ้าของสวนลง และแจ้ง ๑๙๑ ดังกล่าว
จากนั้นแพทย์ได้นำศพผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลลำปาง และรอผลการตรวจพิสูจน์ต่อไป

โดยนายประหยัด แก้วระเวีย อายุ ๗๒ ปีเจ้าของบ้านเกิดเหตุ​ และเป็นพี่ชายคนเสียชีวิต ไม่ติดใจในสาเหตุการตายแต่อย่างใด​ (ขอบคุณ​ภาพ​ กู้ภัยอัมรินทร์)​

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น