มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน ช่วยฌาปณกิจศพผู้ยากไร้ เนื่องจากสถานการณ์โรค Covid-19 ระบาด

เมื่อวันที่​ 10 มิถุนายน 2564 เวลา 10.00 น. นายทศพรพันธ์ ยอดหงษ์ประธานมูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน (องค์กรสาธารณะประโยชน์ ) ได้รับการประสานงานจากทางโรงพยาบาลน่านให้ทางมูลนิธิฯ ช่วยฌาปณกิจศพผู้ยากไร้  จาก รพ.น่าน จำนวน 1 ราย  ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตที่บ้านสวนไม่มีเลขที่ ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน จ.น่าน ทราบชื่อ นายเพชร (สงวนนามสกุล) อายุ 86 ปี 47 ถ.เจ้าฟ้า ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน และรับศพจากบ้านปงสอง ชื่อนายทวีโชค (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี บ้านปงสอง ต.ตาลชุม อ.ท่าวังผา จ.น่าน เพื่อนำมาฌาปณกิจ ที่สุสานลอมเชียงของ ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน โดยที่ทาง โรงพยาบาลน่าน กับญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต ได้หาแนวทางการดูแลผู้เสียชีวิต  ไม่สามารถจัดการให้ได้ โดยที่มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้ และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน (องค์กรสาธารณะประโยชน์ )

สามารถจัดทำพิธีทางศาสนาให้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย  โดยทาง เทศบาลเมืองน่าน ให้ใช้เมรุที่ลอมเชียงของ จัดการศพให้ ซึ่งในสถานการณ์โควิด เราจะจัดการศพให้เร็วที่สุด ซึ่งทางญาติไม่ประสงค์ที่ไปประกอบพิธีทางศาสนา เนื่องจากสถานการณ์โรค Covid-19 ระบาด ในครั้งนี้

สำหรับในการจัดพิธีการทางศาสนา และดำเนินการให้จนแล้วเสร็จ โดยทีมผู้บริหารของมูลนิธิฯและผู้มีจิตศรัทธาในแต่ละครั้งด้วย ทุกกรณีทางมูลนิธิดำเนินการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น (ติดต่อขอรับบริการได้ที่ประธานมูลนิธิ ทศพรพันธ์ ยอดหงษ์เบอร์ 0813860222 หรือ 0853220333)

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น