หนุ่มเสพยาบ้าจนเพี้ยน บุกหาเรื่องเพื่อนบ้านแต่ไม่เจอ เผาบ้านวอดพร้อมรถยนต์ 2 คัน

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 10 มิ.ย.64 ร.ต.อ.จิระทัศน์ กิติศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.ลี้ พนักงานสอบสวนเวร ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ลี้ ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 7 ต.แม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วจึงพร้อมกับพวก และ พ.ต.อ.ณรงค์ หมื่นอภัย ผกก.ฯ พ.ต.ท.กานต์ ดีมงคล รอง ผกก.(สอบสวน) ฯ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงพบรถดับเพลิงของ อบต.เวียงแก้ว กำลังช่วยกันดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ บ้านที่เกิดเหตุอยู่ พบรถยนต์กระบะ ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย จำนวน 2 คัน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าเหตุเกิดจากการวางเพลิงของ นายอดิเรก ทำการดี อายุ 41 ปี ที่อยู่ 66/2 หมู่ 11 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ได้เข้ามาที่บ้านที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านของ นายองอาจ ใจยะ พักอาศัยอยู่กับบิดา มารดา และบุตรสาว เพื่อสอบถามหานายองอาจ ฯ แต่ไม่พบผู้ใดอยู่ภายในบ้าน จึงได้ทุบทำลายสิ่งของภายในบ้านจนได้รับความเสียหาย โดยนายองอาจฯได้แอบดูการกระทำของ นายอดิเรกฯ อยู่ห่างๆ เนื่องจากกลัวถูกทำร้าย และเห็นว่านายอดิเรกฯได้เข้ามาตามหาตน ก่อนแล้ว2 ครั้ง แต่ไม่พบเนื่องจากนายองอาจฯ หลบอยู่ แล้วนายอดิเรกฯ ได้ทุบทำลายสิ่งของภายในบ้าน แล้วออกไปตามหานายองอาจ ฯซึ่ง นายองอาจฯ จึงได้ปิดบ้านที่เกิดเหตุแล้วปิดประตู รั้วบ้านแล้วล็อคกุญแจไว้ จากนั้นได้ออกจากบ้านไปหลบดูอยู่ใกล้ๆ


ต่อมาเวลาประมาณ 16.00 น.นายอดิเรกฯ ได้กลับมายังที่บ้านที่เกิดเหตุ แล้วเห็นว่าประตูปิดอยู่ จึงได้ปีนประตูรั้วบ้านเข้าไป หลังจากนั้นนายองอาจ ฯ ได้เห็นกลุ่มควันลอย ขึ้นมาจากภายในบ้าน แล้วเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านของตน จากนั้นได้ เห็นว่านายอดิเรกฯ ได้ทุบกุญแจประตูรั้วบ้านออกมา แล้วตะโกนว่า ” สะใจจังโว้ย เผาบ้านให้ไหม้ให้หมด”นายองอาจฯ เห็นดังนั้นจึงได้โทรศัพท์ แจ้งญาติให้มาช่วยจับกุมตัวไว้ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาจับกุมตัว นายอดิเรก ฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหา ” บุกรุกเคหสถานของผู้อื่น ,วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น (โรงเรือนที่คนอยู่อาศัย) และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยา บ้า)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”

จากการสอบสวนเบื้องต้นสาเหตุที่ นายอดิเรก ก่อเหตุวางเพลิงเผาบ้านที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีเรื่องทะเลาะกับนายองอาจฯ ในเรื่องหึงหวงภรรยา จึงได้ตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ทำแผนที่เกดิเหตุไว้แล้ว ได้รักษาสถานที่เกิดเหตุ พร้อมประสานพิสูจน์หลัก ฐาน จ.ลำพูน ร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 480,000 บาท จึงได้รับคำร้องทุกข์ไว้เป็นคดีอาญาที่ 274/2564 ลงวันที่ 10 มิ.ย.64 ซึ่งเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่ 2/2564 ลง 10 มิ.ย.64

ร่วมแสดงความคิดเห็น