(มีคลิป) จับต่างด้าวขายยาบ้า พกปืนเถื่อน 3 ราย อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่

11 มิถุนายน 2564 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จ.ชียงใหม่ พ.ต.อ.พิธาน ขวัญเมือง ผกก.สภ.ไชยปราการ, ร.ต.อ.วิวัฒน์ชัย จันทบูณณ์ รอง ผบ.ร้อย ตชด.334 รรท. ผบ.ร้อย ตชด.334 อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ , พ.ท.เอกราช กล้วยเครือ ผบ.บก. ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.5 , พ.ต.ท.จรัล คำปา รอง ผกก.ป.สภ.ไชยปราการ/หน.จุดตรวจผาหงษ์

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.เอกชัย ทาชมพู รอง.สว.สส.สภ.ไชยปราการฯ หน.ชป. กับพวกประกอบด้วย ด.ต.สิทธัช คงเมือง, ด.ต.อนงค์ ตุ้ยเทพ ด.ต.ชูชาติ หน่อตื้อ ,ส.ต.ต.ยิ่งพันธ์ อาจวัน นสต.นัทธกานต์ กุณะ, นสต.ณรงค์ชัย จันต๊ะ ,นสต.สรวิชญ์ สักลอ เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อย ตชด.334 ประกอบด้วย ส.ต.ท.กฤษดา แก้วฟู เจ้าหน้าที่ทหาร บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.4 ส.อ.วิชญ์พล ฟักแก้ว, ส.อ.ธนพล จันทพันธ์ เจ้าหน้าที่ทหารชุดสุนัขดมกลิ่นประกอบด้วย ส.อ.ปรีชา กันธะวงค์ พลอาสาจิรภัทร เอี่ยมสะอาด

ได้ร่วมกันจับกุม นาย SAI TA (ต๊ะ) อายุ 54 ปี นายสางยุง (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี พักอาศัยอยู่บ้านศรีดงเย็น หมู่ที่ 3 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าสีส้ม ลักษณะเม็ดกลมแบน ด้านหนึ่งมีอักษร wy ประทับอยู่เป็นร่องลึก บรรจุรวมกันในถุงพลาสติกสีฟ้าแบบมีซิปรูดเปิด-ปิดปากถุง จำนวน 212 เม็ด สีเขียวจำนวน 2 เม็ด มียาบ้ารวมกันทั้งหมดยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) บรรจุห่อหุ้มด้วยพลาสติกใส จำนวน 3 ห่อ ห่อที่ 1 มีน้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 16 กรัม ห่อที่ 2 มีน้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 14 กรัม ห่อที่ 3 มีน้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 8 กรัม ทั้ง 3 ห่อ มีน้ำหนักรวมกันประมาณ 38 กรัม อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 2 กระบอก

โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นผู้ขับขี่รถเสพเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพ เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุการณ์ในการจับกุมนั่น ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมผู้มี รายชื่อตามบันทึกดังกล่าวข้างต้น ได้ปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจที่จุดตรวจผาหงษ์ ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มชายวัยรุ่นลักลอบมั่วสุมเสพยากันภายในสวนไม่มีเลขที่ ท้ายหมู่บ้าน หมู่ที่ 13 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่

จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้รับคำสั่งให้ออกตรวจสอบเหตุดังกล่าว จึงร่วมกันออกทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบชาย 4 คน อยู่นั่งล้อมวงเสพยาอยู่กระท่อมไม่มีเลขที่ภายในสวน ท้ายหมู่บ้านถ้ำตับเต่าตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อทั้ง 4 คนเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิ่งไล่ติดตามไป และสามารถควบคุมตัวไว้ได้ 2 คน คือ นาย SAI TA (ต๊ะ) และนายสางยุง เจ้าพนักงานตำรวจโดย ร.ต.อ.เอกชัย ทาชมภู รอง สว.สส.สภ.ไชยปราการ ฯ เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ได้แสดงบัตร เจ้าพนักงาน ปปส. ให้ทั้ง 2 คนดู และ พาทั้งสองคนมาขอทำการตรวจค้นที่ห้องพักของนาย SAI TA (ต๊ะ) เนื่องจากมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ไม่สามารถขอหมายค้นได้ทัน และเกรงว่าสิ่งของผิดกฎหมายจะถูกซุกซ่อนหรือทำลายไปเสียก่อน ตาม ป.วิ อาญา มาตรา 92 (4)

โดยก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ทุกนาย ได้แสดงความบริสุทธ์ใจให้ นาย SAI TA (ต๊ะ) และนายสางยุง ฯ ดูจนเป็นที่พอใจแล้วจึงทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางตามรายการดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัว ทั้ง 2 คน เดินทางไปยังโรงพยาบาลไชยปราการ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ผลการตรวจตัวอย่างปัสสาวะของนาย SAI TA (ต๊ะ) และนายสางยุง พบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนในตัวอย่างปัสสาวะของทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่ จึงนำตัวทั้ง 2 คน เดินทางกลับมายังที่ จุดตรวจผาหงษ์ ทำบันทึกการจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

นาย SAI TA (ต๊ะ) ทราบข้อกล่าวหาและรับทราบสิทธิตามกฎหมายทุกข้อความแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยังให้การเพิ่มเติมอีกว่า ตนได้ซื้อยาบ้าในราคา 1,700 บาท และฝิ่นดิบ ในราคา 500 บาท มาจากชายชาวเขาเผ่ามูเซอบ้านห้วยน้ำดิบ ไม่ทราบชื่อและนามสกุล รูปร่างล่ำสัน ผมสั้น อายุประมาณ 40 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์สีแดง มาส่งให้ที่สวนดอกไม้ในเขตพื้นที่บ้านแพะหนองเทียนคำ และตน เสพยาบ้าไปก่อนหน้านี้ จำนวน 1 เม็ด และนายสางยุง  ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่รับว่าตนได้เสพยาไปก่อนหน้านี้จำนวน 1 เม็ด โดย นาย SAI TA (ต๊ะ) เป็นผู้แบ่งยาบ้าให้ตนเสพ ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ออกปฏิบัติการขยายผล ดำเนินการร่วมกันจับกุมต่อไป

นาย ธนบดี (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ถือบัตรประจำตัวบุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าสีส้ม ลักษณะเม็ดกลมแบน ด้านหนึ่งมีอักษร wy ประทับอยู่เป็นร่องลึก บรรจุรวมกันในหลอดพลาสติกสีขาว จำนวน 111 เม็ดโดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต ,เป็นผู้ขับขี่รถ เสพเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพ เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมผู้มีรายชื่อตามบันทึกดังกล่าวข้างต้น

โดยได้ปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจที่จุดตรวจผาหงษ์ ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีกลุ่มชายวัยรุ่นลักลอบมั่วสุมเสพยากันภายในสวนไม่มีเลขที่ ท้ายหมู่บ้าน หมู่ที่ 13 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับคำสั่งให้ออกตรวจสอบเหตุดังกล่าว จึงร่วมกันออกทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว และได้ทำการจับกุมนาย SAI TA (ต๊ะ) และนายสางยุง พร้อมยาบ้า, ฝิ่นดิบ และอาวุธปืน ขณะทำการจับกุมตัวนาย SAI TA (ต๊ะ) และนายสางยุง อยู่นั้น ได้มีชายคนหนึ่งขับขี่ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีเทา หมายเลขทะเบียนเชียงใหม่ เข้ามาในสวนดังกล่าว

เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แสดงพิรุธโดยพยายามจะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบเข้าไปทำการควบคุมตัวไว้ได้ และขออนุญาตทำการตรวจค้นโดยก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ทุกคนได้แสดงความบริสุทธ์ใจให้ นาย ธนบดี นวลหลู่ อายุ 34 ปี ผลการตรวจค้นพบของกลางตามรายการดังกล่าวข้างต้น ได้สอบถามนาย ธนบดี รับว่าเป็นยาบ้าของตนเองดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัว นายธนบดี เดินทางไปยังโรงพยาบาลไชยปราการ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ผลการตรวจตัวอย่างปัสสาวะของนายธนบดี พบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนในตัวอย่างปัสสาวะของนายธนบดี เจ้าหน้าที่ จึงนำตัวนายธนบดี เดินทางกลับมายังที่ จุดตรวจผาหงษ์ ได้ทำบันทึกการจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีต่อไป ซึ่งนายธนบดี รับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยังให้การเพิ่มเติมอีกว่า ตนได้ซื้อยาบ้าในราคา 600 บาท มาจากหญิงชาวเขาเผ่ามูเซอบ้านโป่งจ๊อก

นายสำราญ แสงสงค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น