พระ ว.นำทีม เกจิดังจังหวัดเชียงราย อาจารย์เฉลิมชัย ฉีดแอสตราเซเนก้า ป้องกันโควิด -19

เวลา 13.00 น.วันที่ 11 ม.ย.64 ที่ตึกสงฆ์อาพาธ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อ.เมือง จ.เชียงราย พระรัตนมุณี เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย พระไพศาลประชาทร วิ. (พระอาจารย์พบโชค ติสฺสวํโส) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง อ.เมือง จ.เชียงราย พระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี จากไร่เชิญตะวัน และพระเกจิชื่อดังในจังหวัดเชียงราย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินห่งชาติ ผู้สร้างสรรค์ศิลปะที่วัดร่องขุ่น ร่วมฉีดวัคซีน แอสตราเซเนก้า ป้องกันไวรัสโควิด-19 โดยมี นายแพทย์ วัชรพงศ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ นำบฟุคลากรทางการแพทย์ทำการฉีดวัคซีนพร้อมกับผู้สูงอายุในเขต อ.เมือง จ.เชียงราย

พระ ว.วชิรเมธี กล่าวว่าหลังจากฉีดวัคซีนแล้วรู้สึกโล่งใจ ทันทีเพราะทำให้ตัวเองมีภูมิคุ้มกันขึ้นมาแล้วในระดับหนึ่ง ส่วนญาติโยมที่จะเข้าไปเยี่ยมก็จะมีความสบายใจ จึงเห็นได้ว่า อานิสงค์ของการฉีดวัคซีนไม่ได้เกิดเฉพาะกับพระภิกษุแต่มีต่อญาติโยมที่จะได้มั่นใจในความปลอดภัย จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนได้ไปฉีดวัคซีนเพื่อให้กายและใจของเราฟื้นฟูขึ้นมา เมื่อกายใจของเราได้รับการฟื้นฟูก็จะทำให้ประเทศชาติฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็ว

ด้าน อาจารย์เฉลิมชัย กล่าวว่า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในมาร่วมฉีดวัคซีนกัน ไม่ต้องกลัว เพื่อให้ประเทศชาติของเราได้เปิดกันได้เสียที จะเป็นวัคซีนยี่ห้ออะไรก็ได้ให้ไปฉีด ผลข้างเคียงก็ไม่ต้องกลัวเพราะมีจำนวนน้อยมาก ฉีดเพื่อให้บ้านเมืองเราเปิดได้เร็ว เศรษฐกิจจะได้เดินหน้าถ้าไม่งั้นก็จะจมปลักอยู่อย่างนี้ถือว่าฉีดช่วยชาติก็แล้วกัน หลังการฉีกก็รู้สึกสบายๆ ส่วนจะมีผลข้างเคียงโดยเฉพาะเป็นไข้ค่อยว่ากันอีกที แต่คุ้มกว่าไม่ฉีด ต้องมาเสียวว่าจะติดหรือไม่ โดยเฉพาะคนมีอายุมากแล้วอย่าเสี่ยงดีกว่า ผมอายุ 66 ปีย่าง 67 ปีแล้วก็ยิ่งต้องฉีด

” การท่องเที่ยวที่วัดร่องขุ่นนั้นปัจจุบันยังคงปิดอยู่แต่ก็กำลังพิจารณาจะให้เปิดเพราะจำนวนผู้ป่วยใน จ.เชียงราย น้อยลงจนแทบจะไม่มีแล้วแต่ก็ต้องดูสถานการณ์ทั่วประเทศโดยเฉพาะกรุงเทพฯ และจังหวัดที่มีผู้ป่วยจำนวนมากให้เบาบางลงก่อน ส่วนพนักงานภายในวัดที่มีประมาณ 145 คน ก็ให้ไปผลิตชิ้นงานศิลปะต่างๆ เพื่อรองรับการเปิดในอนาคต” อายจารย์เฉลิมชัยกล่าว

สำหรับ สถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 จ.เชียงราย พบผู้ป่วยเพียง 1 ราย ที่ อ.เชียงของ ในส่วนการฉีดวัคซีนมีกลุ่มผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่ม 7 โรค ลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 จำนวน 247,344 ราย แต่วันที่ 7-11 มิ.ย. ได้มีการเริ่มต้นฉีด Koick off ไปแล้วจำนวน 14,000 ราย หรือเฉลี่ยวันละประมาณ 3,000 ราย ในภาพรวมตั้งแต่เดือน เม.ย.-มิ.ย.นี้ ฉีดทั่วเชียงรายไปแล้วประมาณ 33,000 โดส คาดว่าหากได้รับวัคซีนมาตามกำหนดก็จะสามารถฉีดได้ครบถ้วนภายในเดือน ก.ย. นี้ นอกจากนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ได้มีมติให้องค์กรปกครองส่วนท้องถื่นจัดหาวัคซีนได้ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น