เปิดแล้ว! ท้องฟ้าจำลองอุทยานดาราศาสตร์สิรินธร เชียงใหม่ เริ่ม 12 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) กลับมาเปิดให้บริการท้องฟ้าจำลอง อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร เริ่ม 12 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป พร้อมดำเนินการตามมาตรการด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด

ตามที่มีประกาศคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 64/2564 สดร. พร้อมกลับมาเปิดให้บริการท้องฟ้าจำลอง อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร อ. แม่ริม จ. เชียงใหม่ เริ่มวันที่ 12 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป เปิดทำการทุกวันอังคาร – ศุกร์ เวลา 09:00 – 16:00 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 10:00 – 17:00 น. (หยุดทุกวันจันทร์) จำกัดจำนวนรอบละ 50 ที่นั่ง สำรองที่นั่งได้ทาง ไลน์แอด @narit.astropark หรือ โทร. 084-0882261

สดร. ได้เตรียมมาตรการป้องกันและแนวทางปฏิบัติ เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ครอบคลุมเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าภายในอาคาร กำหนดให้มีการลงทะเบียนเช็คอิน เช็คเอาท์ ก่อนและหลังใช้บริการ สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาการเข้าชม เว้นระยะ 1-2 เมตร ทุกจุดบริการ เพิ่มจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมือ ทำความสะอาดจุดสัมผัสสาธารณะก่อนการให้บริการในแต่ละวัน และหลังรอบใช้บริการแต่ละรอบ รวมถึงลดการสัมผัส เช่น จัดทำคลิปแนะนำการใช้งานนิทรรศการแต่ละชุด รับชมผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด เป็นต้น

การกลับมาเปิดท้องฟ้าจำลองในครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาให้บริการในส่วนของอาคารนิทรรศการและท้องฟ้าจำลองของอุทยานดาราศาสตร์สิรินธร อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ อย่างเต็มรูปแบบ สดร. หวังว่ามาตรการดังกล่าวจะช่วยสร้างความมั่นใจ คลายความกังวลใจให้กับผู้มาใช้บริการได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น