ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการมอบเงินสวัสดิการ ช่วยเหลือดูแลครอบครัว 3 ล้านบาท กรณี ส.ต.อ.หนุ่มเสียชีวิตคาบ้านหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก

ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ สุรินต๊ะ อายุ 36 ปี ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ภายหลังการไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยี่ห้อซิโนแวค เข็มแรกเมื่อวันที่ 26 พ.ค.64 ที่ผ่านมา และในเวลาต่อมาเกิดเสียชีวิตลง ซึ่งทางครอบครัวโดย นายบุญมี สุรินต๊ะ อายุ 66 ปี บิดาของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ ระบุว่า ลูกชายเป็นคนแข็งแรง ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ตรวจสุขภาพประจำปีทุกปี ไม่พบมีโรคประจำตัวและเชื่อว่าไม่น่าจะมีสาเหตุอื่นที่ทำให้เสียชีวิตกระทันหันนอกจากผลจากการฉีดวัคซีน พร้อมทั้งขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดและขอให้รับผิดชอบหากยืนยันผลการเสียชีวิตว่าเกิดจากวัคซีน ตามที่มีการนำเสนอข้อมูลไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าล่าสุด ในวันนี้ (13 มิ.ย.64) ทางด้าน ผู้บังคับบัญชาตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้เข้าช่วยเหลือดูแลครอบครัวของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ สุรินต๊ะซึ่งเสียชีวิตอย่างกระทันหัน
จากการเสียชีวิตของอย่างกระทันหันของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ สุรินต๊ะ ซึ่งเสียชีวิตที่บ้านพักพื้นที่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่นั้น พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ได้สั่งการให้ดูแลสวัสดิการและให้ความช่วยเหลือครอบครัวอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นเหตุการณ์สูญเสียของบุคลากรในหน่วยงาน ผนวกกับพึ่งได้รับทราบมาว่าผู้เสียชีวิตมีประวัติการป่วย และเคยเข้ารับการรักษาอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะมาก่อนที่จะรับวัคซีนโควิด-19 โดยมอบหมายให้ พ.ต.ท.กรณ์ ศศิมณฑา สว.สภ.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ต้นสังกัดให้เป็นตัวแทนร่วมงานสวดอภิธรรมศพในคืนแรกของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ สุรินต๊ะ ณ บ้านของบิดามารดาผู้เสียชีวิต เพื่อแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวพร้อมติดตามสถานการณ์ต่างๆ เพื่อสามารถเข้าช่วยเหลือครอบครัวโดยรวดเร็วต่อไป

สำหรับสวัสดิการที่จะได้รับจากราชการเพื่อเป็นการช่วยเหลือครอบครัวนั้น เบื้องต้นได้ตรวจสอบสิทธิและสวัสดิการแล้วพบว่าจะได้รับเงินสวัสดิการดังนี้
1.เงินบำเหน็จตกทอดตามอายุราชการ 8 ปี เป็นเงิน 144,160 บาท
2.เงินช่วยพิเศษ 3 เท่าของเงินเดือน เป็นเงิน 54,060 บาท
3.เงินกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เป็นเงิน 150,000 บาท
4.เงินกองทุนฌาปนกิจ เป็นเงิน 65,000 บาท
5.เงินกองทุนรวมใจ สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรภาค 5 เป็นเงิน 2,600,000 บาท
6.เงินช่วยเหลือสมาชิกสหกรณ์ตำรวจภูธรภาค 5 เป็นเงิน 26,000 บาท

รวมเป็นเงิน 3,039,220 บาท
สำหรับเงินกองทุนประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) นั้นได้รับประสานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่แล้วคาดว่ากรณีการเสียชีวิตของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ นั้นอยู่ในเกณฑ์ที่จะได้รับเงินเยียวยาตามประกาศ ในการนี้ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้รับเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ ซึ่งตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ บ้านเลขที่ 12/2 ม.3 บ้านป่าเปา ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 13 มิ.ย.64 เวลา 19.30 น. โดย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่เป็นประธานพร้อมกับเพื่อนช้าราชการตำรวจในสังกัดร่วมงานพิธี

ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอย่างสุดซึ้งในการจากไปอย่างกระทันหันของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ สุรินต๊ะ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฎิบัติงานดี เป็นไว้วางใจของผู้บังคับบัญชา และเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนร่วมงาน โดย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ได้สั่งการฝ่ายสวัสดิการกำลังพลให้เร่งเบิกจ่ายเงินสิทธิสวัสดิการต่างๆ ให้ได้โดยเร็ว เพื่อช่วยเหลือครอบครัวในเบื้องต้นและในระยะถัดไปตามสิทธิ์ที่พึงมีพึงได้จากการรับราชการมาด้วยความวิริยะอุตสาหะต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น