(มีคลิป) จ.เชียงใหม่ บรรยากาศท่องเที่ยวคึกคัก หลังมาตรการผ่อนคลายกิจกรรมต่างๆ พบส่วนใหญ่พาครอบครัวเที่ยว

การท่องเที่ยวใน จ.เชียงใหม่คึกคัก พบว่าส่วนใหญ่ผู้ปกครองนำบุตรหลานออกไปท่องเที่ยว ภายใต้มาตรการเข้ม ที่ดูแลป้องกันตนเองเป็นอย่างมาก สวมหน้ากากไว้ตลอดเวลา ล้างมือ เว้นระยะห่าง อยู่ในพื้นที่ของตนเองและสแกนไทยชนะ เป็นอีกหนึ่งของมาตรการที่ทุกคนต้องสแกน

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2564 ผุ้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มคึกคักซึ่งพบว่ามีรถยนต์ส่วนตัวจากต่างจังหวัดเดินทางเข้ามา จะเห็นได้ตามที่พักต่างๆ ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ตลอดเส้นทางอำเภอแม่ริม-สะเมิง จะเห็นรถนักท่องเที่ยวจอดแวะท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ อย่างรถรางม่อนแจ่ม ต.โป่งแยง อ.แม่ริม หลังจากเปิดให้บริการ ลดราคาพิเศษ 50 % สำหรับผู้ที่แสดงหลักฐานการจองคิวฉีดวัคซีน ซีดวัคซีนแล้วเข็ม 1 และเข็ม 2 ทำให้วันนี้หลายคนพากันเดินทางไปท่องเที่ยวจำนวนมาก กิจกรรมเดียวลดราคาเพียง 100 บาท โดยเฉพาะพ่อแม่ผู้ปกครองพาบุตรหลาน คนในครอบครัวออกมาท่องเที่ยวผ่อนคลายกัน ภายใต้มาตรการเข้มที่ทุกคนสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง สแกนไทยชนะ จะล้างมือด้วยเจลที่พกมาเอง และทางผู้ประกอบการจัดไว้ให้ ไม่ว่าจะก่อนทำกิจกรรมหยิบจับสิ่งของต่างๆ มีการป้องกันตนเองเป็นอย่างดี และหลังหยิบจับแล้วก็จะล้างมือ จะอยู่เฉพาะในกลุ่มของตนเอง จะมีการถอดหน้ากากเพียงระยะสั้นๆ จากการถ่ายภาพเซลฟี่ และสวมหน้ากากถ่าย ไว้ 2 แบบ

นอกจากนี้ร้านกาแฟ จังเกิลเดอะคาแฟ บ้านถวาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ กลับมาคึกคักเช่นกันมีคู่รัก ครอบครัวเล็กใหญ่ กลุ่มเพื่อพากันเดินทางไปผ่อนคลายถ่ายภาพเซลฟี่ รับประทานอาหารกันหลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างหนักมากกว่า 2 เดือนเศษ ชมทุ่งนากางโต้งต้นข้าวสีเขียวกำลังเติบโต ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่จุดรั่งของตนเอง ระมัดระวังตนเองมาก เว้นระยะห่างกัน สวมหน้ากากไว้ตลอดเวลา ยกเว้นช่วงนั่งรับประทานอาหารเครื่องดื่มเท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น