ฉก.ทพ.36 ตรวจจับขบวนการค้ายาเสพยาบ้า-ฝิ่น และปืนเถื่อน

ในห้วงที่ผ่านมา ฉก.ทพ.36 ได้รับแจ้งข่าวสารจากประชาชนในพื้นที่ ต.สบเมย ว่ามีกลุ่มบุคคลมีพฤติกรรมลักลอบเสพและจำหน่ายยาเสพติด พ.อ.สมรรถชัย แปงสาย ผบ.ฉก.ทพ.36 จึงสั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษ ประสานการปฏิบัติกับ จนท.ตร.สภ.สบเมย ทำการสืบสวน และติดตามข่าวโดยทันที

ต่อมาเมื่อ 11 มิ.ย. 64 พ.ต.วรุตม์ วีรลักษณ์อนันต์ เสธ.ฉก.ทพ.36 พร้อมกำลังพล ร้อย.ทพ.3601 และชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่36 จัดกำลังพลร่วมกับ จนท. ตร.สภ.สบเมย และปกครองอำเภอสบเมย ได้เข้าทำการปิดล้อม/ตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด บ้าน ม.5 ต.สบเมย อ.สบเมยจว.ม.ส.ผลการปฏิบัติจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 คน ดังนี้ 1. นาย เด เชื่องช้า (นามสมมุติ) อายุ 72 ปี อยู่บ้าน ม.5 ต.สบเมย อ.สบเมย จว.ม.ส. 2. นาย เสก ว่องไว (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี บ้าน ม.6 ต.สบเมย อ.สบเมย จว.ม.ส. 3. นาย ติมมี่ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปื บ้านม.6 ต.สบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

จังได้พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า จำนวน 782 เม็ด , ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 ฝิ่นดิบจำนวน 70 กรัม และปืนแก็ปไทยประดิษฐ์ จำนวน 2 กระบอก ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาด้วยความสมัครใจของตนเอง จนท. ชุดจับกุมอยู่ระหว่างควบคุมตัว สืบสวน/สอบสวน/ขยายผล และได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง สพงส.สภ.สบเมย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ หากผู้ใดพบเห็นการกระทำผิดกฎหมาย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ หรือแจ้งมายัง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 หมายเลขโทรศัพท์ 053-681300 ข้อมูลของท่านจะเก็บไว้เป็นความลับสูงสุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น