สภ.ไชยปราการฯ รวบหนุ่มซุกยาบ้า พบติดต่อซื้อยาบ้าจากผู้ค้ายาบ้าชาวเขาเผ่ามูเซอ

พ.ต.อ.พิธาน ขวัญเมือง ผกก.สภ.ไชยปราการ , พ.ต.ท.จรัล คำปา รอง ผกก.ป.สภ.ไชยปราการหน.จุดตรวจ ผาหงษ์ , พ.ต.ท.คมสัน เกตุลาด สว.อก.รรท.สวป.สภ.ไชยปราการฯ , ร.ต.อ.วิวัฒน์ชัย จันทบูรณ์ รรท.ผบ.ร้อย ตชด.334 อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ , พ.ท.เอกราช กล้วยเครือ ผบ.บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.5 เจ้าพนักงานตำรวจผู้จับกุมโดย ร.ต.อ.เอกชัย ทาชมพู รอง.สว.สส.สภ.ไชยปราการฯ หน.ชป.2 พร้อมพวกประกอบด้วย , ด.ต.สง่า สะอาดล้วน , ด.ต.บุญช่วย อินธรรม , ส.ต.ต.ตรีนารายณ์ แปงฝั้น , ส.ต.ต.พิทวัส กันนาแหน ส.ต.ต.ยิ่งพันธุ์ อาจวัน ผบ.หมู่ (ป.) สภ.ไชยปราการ ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อย ตชด.334 ประกอบด้วย ส.ต.ท.กฤษดา แก้วฟู
เจ้าหน้าที่ทหาร บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.4 จ.ส.อ.ดนุพล ลิตา , ส.อ.วีรพงษ์ หงษ์คำเมือง เจ้าหน้าที่ทหารชุดสุนัขดมกลิ่นประกอบด้วย พลอาสา อัครรินทร์ วงศ์สุรินทร์ ร่วมกันจับกุม

นายปิยวัฒน์  อายุ 22 ปี บ้านหมู่ที่ 5 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าสีส้ม ลักษณะเม็ดกลมแบน ด้านหนึ่งมีอักษร wy ประทับอยู่เป็นร่องลึกบรรจุรวมกันในหลอดพลาสติกสีฟ้า จำนวน 2 เม็ด กล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพ เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต กล่าวคือเมื่อวันที่ 13มิถุนายน 2564 เวลาประมาณ 13.30 น..ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมผู้มี รายชื่อตามบันทึกดังกล่าวข้างต้นได้ปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจที่จุดตรวจผาหงษ์ ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีผู้เสพยาได้ลักลอบเดินทางไปติดต่อซื้อยาบ้าจากผู้ค้ายาบ้าชาวเขาเผ่ามูเซอ เพื่อจะนำเข้าสู่พื้นที่ตอนใน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับคำสั่งให้ออกตรวจสอบเหตุดังกล่าว จึงร่วมกันออกทำการตรวจสอบ จนมาถึงบริเวณบนถนน รพช. หมู่ที่ 13 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่ พบชายคนหนึ่ง ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ HONDA รุ่น DREAM สีดำ ไม่ติดแผ่นทะเบียน มาตามถนน ท่าทางมีพิรุธ ตามที่ได้รับแจ้งมา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และส่งสัญญาณให้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดเพื่อขอทำการตรวจค้น พบ นายปิยวัฒน์ จาริยา อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 55 หมู่ที่ 5 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ (ทราบชื่อภายหลังตรวจค้น) เป็นผู้ซ่อนท้าย มีท่าทางกระสับกระส่าย ลุกลี้รุกรน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปขออนุญาตทำการตรวจค้นตัวและสิ่งของที่ติดตัวมา ก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ นายปิยวัฒน์ ฯ ดูจนเป็นที่พอใจ จึงทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 2 เม็ด บรรจุอยู่ในหลอดพลาสติกสีฟ้าปิดหัวท้ายด้วยความร้อน ซุกซ่อนในกระเป๋าสะพายไหล่ สีน้ำตาลที่ นายปิยวัฒน์ ฯ สวมใส่ อยู่ขณะนั้น จากสอบถาม นายปิยวัฒน์ ฯ รับว่าเป็นของตนเองดังกล่าวข้างต้น ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายปิยวัฒน์ ฯ เดินทางไปยังโรงพยาบาลไชยปราการ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของ นายปิยวัฒน์ ฯ ผลการตรวจตัวอย่างปัสสาวะของ นายปิยวัฒน์ ฯ พบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนในตัวอย่างปัสสาวะของ นายปิยวัฒน์ ฯ เจ้าหน้าที่ฯ จึงนำตัว นายปิยวัฒน์ ฯ เดินทางกลับมายังที่จุดตรวจผาหงษ์ ได้ทำบันทึกการจับกุมและนำตัว นายปิยวัฒน์ ฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น