(มีคลิป) อุบัติเหตุรถยนต์ชนรถ จยย.แม่เฒ่าวัย 73 เจ็บ บริเวณ 5 แยกแม่หละ ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่

เมื่อวันที่13 มิ.ย 64 เวลา 13.45 น. ด.ต.จำลักษณ์ แปงคำ พนักงานศูนย์วิทยุ สภ.สรอยอ.วังชิ้น จ.แพร่ ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากผญบ.แม่หละ ม.5 ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ว่าได้มีรถยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ ตรง 5 แยก แม่หละ ม.5 มีคนได้รับบาดเจ็บขอให้ไปตรวจสอบ จึงได้รายงานให้ พ.ต.ท.ชาญวิทย์ ทนันชัย สว.สภ.สรอย ทราบแล้วแจ้งให้ ร.ต.อรรถพล เรือนคำ รองสว.สอบสวน สภ.สรอย พนักงานสอบสวนประจำสภ.สรอย ทราบและรุดไปที่เกิดเกตุร่วมกับ และ ร.ต.อ.อนถรักษ์ เพาะปลูก รอง สว. (ป) สภ.สรออยร้อยเวรสายตรวจประจำวัน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ สีเทา ทะเบียน  แพร่ จอดบนถนนสาย 1124 วังชิ้น-เถิน ม.5 ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ รถกระบะ มุ่งหน้าไปทางทิศเหนือ (อ.วังชิ้น) หลังรถมีรอยรถเบรคยาวประมาณ 15 เมตรที่หน้ารถมีรอยชนเสียหายเล็กน้อย นางสุธาสินี (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี บ้าน ม.8 ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น ผู้ขับขี่ ห่างจากหน้ารถประมาณ 3 เมตร มีรถจักรยานยนต์ฮอนด่า ดรีม สีดำ (ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน) ถูกชนขูดไปตามถนน พลิกตะแคงขวา

นางแดง (สงวนนามสกุล) อายุ 73 ปี เป็นผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ แต่รู้สึกตัวดี รถกู้ชีพ ฉุกเฉิน อบต.สรอย ได้นำส่ง รพ.วังชิ้น ร้อยเวรจึงได้นำรถคู่กรณีทั้งสองคันไปไว้ สภ.สรอย เพื่อดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามนางสุธาสินี ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะเล่าให้ฟังว่า ตนได้พาลูกและหลาน 3 คนไปเยี่ยมพ่อกับแม่ ที่บ้านแม่ขมิง ม.2 มาใกล้ถึงที่เกิดเหตุ เห็นคุณยายขับรถออกจากซอยข้ามถนนมา ตนตกใจจึงได้เหยียบห้ามล้อรถไว้ แล้วมาชนรถคุณยาย ตนไม่ได้ตั้งใจที่จะชน เป็นเหตุสุดวิสัย เพราะคิดว่าขับรถมาถูกแล้ว

ด้านนายสามารถ ติ๊บแสน ผญบ.แม่หละ ม.5 ต.สรอย กล่าวว่า ที่เกิดเหตุบริเวณนี้ เป็น 5 แยก เป็นจุดตัดทางร่วมทางแยก ไม่มีปี้ายเตือน ไม่มีไฟกระพริบ รถชนบ่อยมาก เมือสามเดือนที่ผ่านมา แขวงการทางจ้างบริษัทเอกชน ทำการปรับปรุงถนนขยายผิวทางจราจร จึงทำให้ปากซอยเป็นเนินขึ้นสู่ถนน ไม่สามารถหยุดหรือชลอรถได้ มิฉะนั้นรถจะถอยหรือดับต้องขับขึ้นมาบนขอบทาง มักทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อย อยากให้แขวงการทางหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการแก้ไขให้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น